Bấm vào hình để xem kích thước thật

Nội soi gắp dị vật bông gòn ở âm hộ của bé gái 5 tuổi

Ngày đăng:  01/11/2012

 
Lượt xem: 9645

Các bác sĩ khoa Ngoai niệu bệnh viện Nhi Đồng 2 đã xử trí nội soi gắp dị vật ở âm đạo của một bé gái 5 tuổi. Bé P.T.T.T, nhà ở quận 2, khám nhập viện vì nghi ngờ có dị vật trong âm đạo.

Bé đã đi khám rất nhiều nơi, và nhiều lần vì viêm nhiễm vùng âm hộ, âm đạo tiết dịch hôi từ 2 tháng nay, uống rất nhiều toa thuốc, kháng sinh và kháng viêm nhưng vẫn không cải thiện. Khám tại bệnh viện Nhi đồng 2 qua khai thác bệnh sử các bác sĩ khoa Ngoại Niệu nghi ngờ bé thường chơi với bông gòn và hay nhét vào các lỗ tự nhiên như lỗ tai, lỗ mũi, và cả âm đạo . Kết quả là bé được các bác sĩ nội soi phát hiện khối bông gòn viêm dính vào thành trước âm đạo, kích thước khoảng  2x1cm. Hiện bé đã ổn định và xuất viện.

ThS.BS. PhạmNgọcThạch, Phó phòng kế hoạch tổng hợp bệnh viện Nhi đồng 2, phẫu thuật viên chính, cho biết: đối trường hợp nghi ngờ có dị vật âm đạo, nội soi âm đạo chẩn đoán và gắp dị vật là biện pháp tốt nhất vì quan sát được rõ bên trong và ống nội soi phải là ống nhỏ dành cho trẻ em để tránh gây tổn hại các mô mêm xung quanh.

Bác sĩ cho biết thêm, dị vật âm hộ ở trẻ khá thường gặp, nhất là ở lứa tuổi quanh từ 3-5 tuổi, do đây là lứa tuổi mà tâm lý của trẻ thay đổi nhanh, mong muốn khám phá thế giới xung quanh. Dị vật có thể gặp không chỉ ở âm đạo mà còn ở niệu lỗ tai, lỗ mũi do các bé tò mò. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, những dị vật này sẽ là nguyên nhân gây viêm  nhiễm, đôi khi gây nhiễm trùng. Vì vậy, tốt nhất là tránh cho trẻ chơi một mình mà không có sự quan sát của người lớn, nhất là với các đồ chơi nhiều thành phần nhỏ. Hoặc trong trường hợp viêm nhiễm âm hộ kéo dài không đáp ứng với điều trị thông thường nên khám chuyên khoa Niệu nhi để được tư vấn.

 

Đăng bởi: CN.Lan Phương

[Trở về]

Các tin khác