Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tổ chức thành công Hội nghị Nhi Khoa mở rộng lần thứ XXI Bệnh viện Nhi Đồng 2

Ngày đăng:  18/10/2012

 
Lượt xem: 7732

Bệnh viện Nhi Đồng 2 Tp.HCM tổ chức Hội nghị Khoa học thường niên với mục tiêu trao đổi, chia sẻ và cập nhật các kiến thức, kỹ thuật y khoa chuyên về Nhi cho các bác sỹ trong và ngoài bệnh viện. Hội nghị Nhi khoa mở rộng (Nội-Ngoại Nhi) lần thứ XXI của Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã được tổ chức vào ngày 11 & 12 tháng 10 năm 2012 vừa qua với chủ đề

* Nội nhi : với 40 đề tài gửi tham dự từ các tỉnh, thành trong cả nước. Hội nghị tập trung nghe báo cáo 12 đề tài nghiên cứu khoa học là những đề tài có giá trị thực tế trong công tác chăm sóc điều trị trẻ em đặc biệt trong lĩnh vực sơ sinh. Bên cạnh các báo cáo khoa học Bệnh viện còn tổ chức lớp “ Cập nhật điều trị sốc nhiễm khuẩn trẻ em” do BS Bạch Văn Cam trình bày. Các chuyên đề mang tính thời sự, trong bối cảnh hiện nay có nhiều tiến bộ và cùng nhiều thách thức trong chăm sóc Nhi khoa của Việt Nam. Đó là sự phát triển rất nhanh của các kỹ thuật Nhi khoa với kỳ vọng làm tăng chất lượng chăm sóc cho trẻ em, nhưng cũng có những thách thức to lớn đó là bệnh ngày càng đa dạng, phức tạp, sự quá tải, đặc biệt là quá tải sơ sinh, và chi phí điều trị ngày càng cao.  

* Ngoại nhi:

“Hoàn thiện hơn các kỹ thuật điều trị phẫu Nhi” bao gồm phần huấn luyện liên tục về phẫu thuật nội soi ở trẻ em, các bài giảng và phẫu thuật thực hành về nội soi Nhi, và các báo cáo khoa học với sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực phẫu Nhi của Việt Nam và Đại học Utah (Mỹ).

            Hội nghị đã diễn ra tốt đẹp và được sự quan tâm rất nhiều các bác sỹ đồng nghiệp trong và ngoài nước.

Chủ toạ đoàn của Hội Nghị (phần Nội Nhi)

Báo cáo viên đang báo cáo tại Hội Nghị (phần Nội Nhi)

Bài giảng lý thuyết tại Hội nghị (Phần Ngoại nhi)

 

 

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác