Bấm vào hình để xem kích thước thật

Trớ và trào ngược đa số là hiện tượng sinh lý của trẻ

Ngày đăng:  29/07/2012

 
Lượt xem: 20733

Câu hỏi:

Con tôi là bé gái, lúc sinh cháu được 3.5kg.giờ bé được 4 tháng 2 ngày nặng 6kg.từ tháng thứ nhất đến nay mỗi tháng cháu tăng 600gr,có phải cháu bị suy dinh dưỡng không ạ?con gái tôi hay bị nôn, trớ.từ lúc sinh ra đã hay bị trớ sữa.mấy ngày gần đây cháu được bị nôn thành vòi phun, hay oẹ cả đi đói, xin hỏi bác sĩ con tôi bị triệu chứng bệnh gì ạ? xin cảm ơn.Lan Phương

Trả lời:

Chào bạn,

 

Trẻ nhỏ trong 3 tháng đầu sau sinh trung bình mỗi tháng tăng cân từ 600-900 gam/tháng, đến lúc 4 tháng tuổi đạt cân nặng khoảng 6-7,7kg. Vậy là con bạn nằm ở ngay giới hạn dưới của mức bình thường, chưa bị suy dinh dưỡng (lưu ý 3 tháng kế chỉ tăng cỡ 600g/tháng, từ 6-9 tháng tăng khoảng 450g/tháng).

 

Ở trẻ nhỏ dưới 1 tuổi, trớ và trào ngược đa số là hiện tượng sinh lý do trẻ chủ yếu ăn thức ăn lỏng và dạ dày còn nằm ngang. Trẻ vẫn phát triển tốt, tăng cân bình thường và tình trạng ọc ói sẽ giảm dần khi trẻ biết đi. Một số ít trường hợp trẻ tăng cân không đạt, thường xuyên bị bệnh lý đường hô hấp thì cần thiết phải điều trị. Nếu tình trạng ọc ói đột ngột trở nặng hơn, trẻ bỏ ăn, nôn thành vòi, nôn ra dịch vàng... thì cần đưa trẻ đi khám ngay để có chẩn đoán và điều trị thích hợp.

 

Thân mến,

Trả lời bởi: Ths.Bs.Bùi Nguyễn Đoan Thư - Khoa Hô hấp

[Trở về]

Các tin khác