Bấm vào hình để xem kích thước thật

Mở máy lạnh 29 độ nhưng bé vẫn bị khò khè?

Ngày đăng:  22/06/2012

 
Lượt xem: 44180

Câu hỏi:

em bé nhà tôi được 47 ngày,tôi sinh non lúc tuần 35 ,khi sinh bé được 3.3kg ,bi giờ bé được 5.9kg.Xin cho hỏi như vậy là bé phát triển bình thường o? ai nghe nói lượng ký của bé lúc sinh tuần 35 là 3.3kg điều nói rằng o phải sinh non,cho hỏi với lượng ký lúc sinh như vậy tôi phải nuôi con theo chế độ của trẻ sinh non hay trẻ bình thường( vì lúc sinh tới giờ chưa được 2 tháng nhưng bé đã được 5.9kg).bé vừa bú mẹ vừa bú bình,bé bú sữa neoshure nhập.với lại ban đêm ngủ máy lạnh 29 độ bé hay thở khò khè như nghẹt mũi nhưng ban ngày o có trong máy lạnh thì o có,tôi thường xuyên vệ sinh mũi cho bé bằng nước muối sinh lý,mỗi ngày 4 lần mỗi lần một bên 4 giọt. xin cho hỏi tại sao ngủ máy lạnh nhiệt độ 29 thì bé bị khò khè nhưng tắt máy lạnh thì bé hết,có phải trẻ thiếu tháng thường như vậy o,o được ngủ máy lạnh phải o?bé bú 3 tiếng 1 lần,mỗi lần 130ml và kèm bú mẹ( nhưng tôi ít sữa lắm vì o có cảm giác căng sữa). mong sớm nhận được hồi âm. chân thành cám ơn. Hua Bich Tuyen

Trả lời:

Chào bạn,

 

Chúc mừng bạn đã sinh được bé đạt cân nặng lý tưởng. Thông thường, tuổi thai được tính dựa vào ngày kinh chót, nhưng khi ngày kinh chót không được nhớ chắc chắn thì siêu âm có thể đánh giá được tuổi thai chính xác hơn. Thai đủ tháng khi được trên 37 tuần. Không rõ bé nhà bạn thật sự sinh ở tuần thai thứ bao nhiêu nhưng cân nặng trên 2,5 ký là chấp nhận được, trên 3 ký là tốt. Hiện tại, chỉ mới 1,5 tháng mà bé đã tăng cân thêm 2,6 ký là nhiều, có lẽ do bạn nghĩ bé sinh non nên cố gắng ép bé bú thật nhiều chăng. Ở tuổi này mà bé bú bình 130ml x 8 > 1000ml chưa kể bú mẹ là quá nhiều, trẻ sẽ dễ bị trào ngược dạ dày thực quản và khiến sữa mẹ bị mất dần dần do trẻ bỏ bú vú mẹ. Nếu thật sự phải dùng đến sữa công thức thì chỉ cần chọn loại công thức 1 dành cho trẻ dưới 6 tháng, hoàn toàn không cần đến Neosure.

 

Bạn chịu khó vệ sinh mũi hàng ngày cho con như vậy là rất tốt, và nhiệt độ phòng 29 độ là vừa phải. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng không khí trong phòng máy lạnh khá khô, niêm mạc mũi phải tăng sản xuất chất nhầy để tạo độ ẩm thích hợp nhằm bảo vệ đường hô hấp, do đó có thể sinh ra khò khè. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách đặt một thau nước nhỏ trong phòng, gần chỗ máy lạnh chạy.

 

Chúc bạn nuôi con tốt.

Trả lời bởi: Ths.Bs.Bùi Nguyễn Đoan Thư - Khoa Hô hấp

[Trở về]

Các tin khác