Bấm vào hình để xem kích thước thật

Sưng hạch ở góc hàm có phải là quai bị không?

Ngày đăng:  28/04/2012

 
Lượt xem: 48988

Câu hỏi:

Chào các bác sĩ ! con tôi nay hơn 3 tuổi cháu bị sưng hàm trái có cục như hạch nhưng đi khám bệnh viện nhi thành phố ở Bình Dương nói bị quay bị cho thuốc uống 1tuo6n2 kg hết .khám bệnh viện tỉnh nói bị hạch uống thuốc cũng kg hết (lúc mới bị có sưng đỏ kg sốt sau này sưng nhưng kg đỏ) mong các bác sĩ hứơng dẫn cách điều trị hoặc khám ở đâu để có kết quả chính xác điều trị cho đúng bệnh .chân thành cám ơn rất nhiều. Nguyễn Trung Long

Trả lời:

Chào bạn,

 

Trẻ nhỏ lứa tuổi mẫu giáo thường dễ bị viêm mũi họng, viêm amiđan, viêm tai. Mỗi lần phát bệnh, ngoài các triệu chứng tại chỗ vùng hầu họng còn có thể có nổi hạch dưới hàm hoặc sau tai, kích thước khoảng 1cm, di động, hơi đau. Các hạch này vẫn còn tồn tại một thời gian dài sau khi viêm họng đã hết. Nếu xảy ra đợt bệnh mới, có thể nổi thêm các hạch mới tồn tại đồng thời với các hạch viêm cũ. Và khi bệnh khỏi, hạch vẫn còn đó dù trẻ đã khỏe mạnh lại.

 

Ngược lại, quai bị là bệnh cấp tính, kéo dài khoảng 1 tuần, do viêm các tuyến nước bọt ở vùng mang tai hoặc dưới hàm. Vùng viêm bị sưng to, đau nhiều, xóa mất góc hàm khiến mặt nhìn giống cái... bị !

 

Siêu âm giúp xác định bản chất vùng sưng to là hạch hay là tuyến nước bọt. Các phòng khám nhi có thể thực hiện xét nghiệm này dễ dàng.

 

Thân ái

Trả lời bởi: Ths.Bs.Bùi Nguyễn Đoan Thư - Khoa Hô hấp chuyên sâu

[Trở về]

Các tin khác