Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh viện Nhi Đồng 2 nhận hai máy chạy thận nhân tạo mới

Ngày đăng:  19/04/2012

 
Lượt xem: 9513

Chiều ngày 18/4/2012. Đại diện đơn vị tài trợ là công ty Cổ phần sản xuất thương mại may Sài Gòn (CT may Sài Gòn) và Công ty TNHH sản xuất kinh doanh may mặc Thái Sơn S.P (CT Thái Sơn) đã trao tặng hai máy chạy thận nhân tạo cho BV Nhi Đồng 2.

Tổng số tiền 2 máy chạy thận có giá trị gần 800 triệu đồng do tập thể cán bộ-nhân viên 2 công ty May Sài Gòn và công ty Thái Sơn quyên góp 1 ngày lương.

 

BS Trần Văn Thảo-Phó giám đốc BV Nhi Đồng 2 cho biết: Gần 90% trẻ em bệnh suy thận mãn thuộc diện gia đình nghèo, có những trường hợp bệnh nhi ở Tỉnh khi phát hiện bệnh kéo dài 1 tháng không được chạy thận kịp thời đã tử vong. Đa số các bệnh nhi bệnh thận phải lọc máu liên tục nhiều năm khiến gia đình đã nghèo nay càng thêm kiệt quệ. Hiện nay chi phí của 1 ca chạy thận là 400 ngàn chưa kể tiền thuốc và các bé cũng được BHYT chi trả toàn bộ kinh phí chạy thận.

 

Theo BS Hoàng Thị Diễm Thúy-Phó khoa Thận máu-Nội tiết BV Nhi Đồng 2. Hiện tại khoa đang điều trị chạy thận cho 30 bé, mỗi bé chạy thận 3 lần/1 tuần để duy trì sự sống, trong đó có 2 bé chuẩn bị tiến hành ghép thận, với 2 máy chạy thận được tặng sẽ nâng cao cơ hội cho bệnh nhi được chạy thận. Góp phần giảm áp lực quá tải và nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhi. Tuy nhiên, để giúp bệnh nhi suy thận chống chọi với căn bệnh mãn tính này. Rất cần sự quan tâm động viên, chia sẻ và hỗ trợ từ nhiều phía trên toàn xã hội.

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác