Bấm vào hình để xem kích thước thật

Buổi tối bé hay khó ngủ và hay nhợn đàm

Ngày đăng:  03/04/2012

 
Lượt xem: 18448

Câu hỏi:

Chào bác sĩ, be nhà em được 12 tháng cân năng 11kg, gần dây bé thở khò khè. buổi tối rất khó ngủ bé cứ nhợn và muốn nôn vì có đàm nhớt. Xin bác sĩ vui lòng tư vấn giúp tôi là bé bị bệnh gì và khám ở đâu? Tôi nghe nói do khi sanh hút đàm nhớt không hết nên bé mới bị thế, có người tư vấn tôi nên đưa bé đến BV nhi đồng 2 để hút đàm nhớt thì hết. có đúng không bác sĩ? Ah! Xin Bác sĩ tư vấn giúp tôi lich chủng ngừa cho trẻ từ 12 tháng trở đi. Cam ơnbácsĩ.Nhat Ha

Trả lời:

Chàobạn,

 

Bạn hay lắm vì đã phát hiện ra đúng lý do bé khò khè và muốn nôn vì có đàm nhớt. Vậy bây giờ chúng  ta sẽ dùng nước muối sinh lý nhỏ mũi 5-6 giọt mỗi bên mũi, một ngày 5-6 lần và như vậy đàm nghẹt ở mũi sẽ lỏng ra và thoát ra ngoài dễ hơn giúp cho việc hút cho đàm ra dễ hơn và rồi sẽ giảm khò khè rồi giấc ngủ sẽ đến với bé dễ dàng hơn. Hơn nửa là bạn phải cho bé uống nước nhiều nha bạn. Vì cơ thể trẻ con cần nước rất nhiều, nước chiếm khoảng 70 phần trăm trọng lượng cơ thể đó bạn. Vài lý do thường gây khò khè khác có thể là trào ngược dạ dày thực quản, viêm phế quản, hoặc bệnh mũi họng..vv..

 

Xin mời bạn đưa bé đến khám các thầy thuốc chuyên về nhi khoa. Các thầy thuốc sẽ tìm nguyên nhân và cách giải quyết tốt nhất cho bé. Mời bạn tham khảo trang web của bệnh viện Nhi Đồng 2 chúng tôi cũng có đăng lịch chủng ngừa cho trẻ con. Nhưng hay nhất bạn nên đến bệnh viện chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trước khi quyết định chủng ngừa loại nào, khi nào cần cho bé bạn nha. Bạn nghĩ đến việc chủng ngừa đó là biện pháp phòng bệnh tốt hơn chữa bệnh.

Chào thân  ái

Trả lời bởi: BS.CK2.Đặng Thị Kim Huyên - Phó khoa Khám bệnh

[Trở về]

Các tin khác