Bấm vào hình để xem kích thước thật

Ngưng uống thuốc là bé lại bị khò khè

Ngày đăng:  25/03/2012

 
Lượt xem: 13884

Câu hỏi:

Kính chào BS! xin BS  cho tôi một lời khuyên. Bé trai nhà tôi được 6 tháng tuổi, khi bé được hơn 3 tháng bị thở khò khè,ho và có đàm. Tôi có đưa bé đi khám ở bệnh viện Nhi Đồng 2 cho tới  nay đã được hơn 2 tháng nhưng bé  vẫn không hết bệnh. Bé được các BS chuẩn đoán viêm tiểu phế quản, viêm phế quản, viêm tiểu phế quản bội nhiễm,  bé chỉ hết bệnh (BS kêu ngừng uống thuốc) được 2 ngày là lại tái phát. Hiện tại tôi rất lo lắng và không biết phải làm sao do bé uống thuốc kháng sinh lâu quá. Mỗi lần tái khám các BS cho thuốc khác nhau, khi khám cũng không thấy coi toa thuốc cũ...Kính mong BS cho tôi một lời khuyên, tôi xin cám ơn sự giúp đỡ của các BS. Vuthang81

 

Trả lời:

Chào bạn,

Sự lo lắng của bạn là chính đáng.Và cũng xin cám ơn khi bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi cho chúng tôi.

Bé cưng của bạn được chẩn đoán viêm tiểu phế quản, viêm phế quản,  …đây là những bệnh của đường hô hấp rất thường gặp ở trẻ con và thường là do siêu vi. Bạn biết không, khi bé bị như thế thì việc hiểu biết cách chăm sóc bé trở nên vô cùng cần thiết như giữ ấm bé khi tiết trời se lạnh, làm thông thoáng mũi của bé bằng nước muối sinh lý ấm, cho trẻ uống nhiều nước nha bạn, nếu nhiều đàm nhớt thì có thể giúp bé dễ thở bằng vật lý trị liệu hô hấp và rồi phải cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để giúp bé vượt qua bệnh nữa đó bạn. Còn việc phải cho uống kháng sinh thì bác sĩ thấy cần thiết khi bệnh kéo dài và có sự tham gia của vi trùng rồi.

Nhưng nói gì thì nói, nếu bé bị kéo dài như thế thì nhất định phải xem xét lại mọi chuyện cho thật kỹ càng. Bạn ơi, bạn nên đem đến một bác sĩ chuyên về hô hấp nhi để bé được hỏi bệnh sử thật cẩn thận ,đã uống những thuốc gì rồi,ngay cả hỏi về mội trường xung quanh nơi bé sống rồi bác sĩ sẽ phải khám bé toàn diện,  nếu cần thì làm thêm xét nghiệm ..vvv… để giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh và tìm ra cách điều trị thích hợp cho bé nha bạn.

Chào thân ái.

Trả lời bởi: BS.CK2.Đặng Thị Kim Huyên - Phó khoa Khám bệnh

[Trở về]

Các tin khác