Bấm vào hình để xem kích thước thật

Có cách nào giúp trẻ hết ho

Ngày đăng:  02/02/2012

 
Lượt xem: 21408

Câu hỏi:

Chao Bac si!Con em duoc 42 thang tuoi.Chau can nang 16,5kg,nhung chau rat hay bi benh ve viem duong ho hap .Khoang 3 thang nay,chau di hoc thang nao chau cung bi benh ve viem duong ho hap tren,co khi bac si cho uong siro ho,co luc cho dung khang sinh va buoi toi cho chau vien motiget 4mg,co khi dem chau ho va co khi khong, nhung khoang 10-14 ngay chau moi khoi,co khi chau ho co dom,rat kho ngu.Xin hoi bac si co cach nao ma cho tre het dom ma khong dung thuoc.Nghe noi o benh vien nhi co tap vat li tri lieu cho het dom phai khong.xin cam on bac si.

Trả lời:

Chàobạn,

 

Bé của bạn vừa mới đi học được 3 tháng, và cũng ngần ấy thời gian bé bị mắc bệnh đường hô hấp. Bạn biết không, bé của bạn trước đây chỉ ở quanh quẩn trong gia đình nên việc tiếp xúc với xung quanh ít hơn so với hiện nay. Bé đến trường gặp gỡ nhiều bạn bè,  môi trường mới  và đương nhiên cũng gặp nhiều anh bạn thò lò mũi xanh và như vâỵ việc bị mắc bệnh tái đi tái lại cũng sẽ dễ dàng hơn. Hơn nữa, cá chệ thống phòng  vệ nghĩa là bảo vệ che chở cơ thể thì lại chưa phát triển hoàn chỉnh nên càng thuận lợi cho việc dễ mắc bệnh đặc biệt là bệnh đường hô hấp.

 

Nhưng đó không phải luôn luôn là xấu đâu bởi vì khi bé của bạn gặp nhiều bạn khác thì cũng là cơ hội cho bé làm mạnh mẻ thêm hệ thống phòng thủ này.

 

Bạn rất hay khi đặt câu hỏi làm gì cho bé hết đàm mà không dùng thuốc. Rất đúng là cần việc chăm sóc cho bé như nhỏ mũi nhiều bằng nước muối để cho đàm loãng ra lỏng ra rồi nếu cần mình hút ra vậy là sạch sẽ và hết khò khè. Khi đàm nhiều quá bác sĩ có thể cho tập vật lý trị liệu hô hấp để giúp thoát đàm thật hiệu quả.

 

Chào thân ái

Trả lời bởi: BS.CK2.Đặng Thị Kim Huyên - Phó khoa Khám bệnh

[Trở về]

Các tin khác