Bấm vào hình để xem kích thước thật

Ngoài lịch tiêm chủng quốc gia, bé còn cần chích ngừa thêm vaccin gì?

Ngày đăng:  25/12/2011

 
Lượt xem: 15916

Câu hỏi:

Kính nhờ các bác sỹ tư vấn dùm: con trai tôi 04 tháng tuổi đã chích ngừa: lao (1 lần), viêm gan B (3 lần), bạch hầu - uốn ván - ho gà (3 lần), bại liệt (3 lần), viêm màng não - viêm phổi do Hib(3 lần), uống tiêu chảy do rotavirut (2 lần). Vậy kế tiếp bé sẽ chích ngừa mũi gì ạh?! và trình tự như thế nào? Vì bác sỹ ở BVTD hẹn khi bé 9 tháng mới chích tiếp (theo lịch tiêm chủng quốc gia), còn những vắc - xin nằm ngoài lịch này thì chích như thế nào ah?! Rất mong sớm nhận được phản hồi sớm của các bác sỹ. Tôi xin chân thành cảm ơn và chúc các bác sỹ luôn khỏe, hạnh phúc và thành đạt!Nhung

Trả lời:

Chào chị Nhung,

 Ở Việt Nam, con của chị được 4 tháng tuổi đã chích ngừa như trên là rất đầy đủ không thiếu mũi vaccine nào và theo chương trình tiêm chủng quốc gia đến 9 tháng con chị sẽ được chích ngừa sởi. Tuy nhiên, theo như trong mail chị có cho bé uống thêm Rotarix – là loại vaccine dạng uống ngừa tiêu chảy cấp do virus Rota – không nằm trong chương trình quốc gia (uống ngừa thêm theo yêu cầu) nên chúng tôi cũng tư vấn thêm cho chị là trẻ có thể chích ngừa thêm vaccine ngừa bệnh cúm (cũng là vaccine ngoài chương trình quốc gia, chích ngừa theo yêu cầu của phụ huynh). Tuổi chỉ định chủng ngừa vaccine cúm là trên 6 tháng.

 Lịch chủng ngừa vaccine cúm như sau: trẻ từ 6 tháng trở lên, trẻ chích mũi 2 cách mũi1 tối thiểu 4 tuần nếu trước đó chưa chủng ngừa cúm. Sau đó nhắc lại mỗi năm.

 Thân ái chào chị

Trả lời bởi: BS.CK1.Phạm Mai Đằng - Phó phòng KHTH

[Trở về]

Các tin khác