Bấm vào hình để xem kích thước thật

Hắt xì hơi và sổ mũi liên tục

Ngày đăng:  07/11/2011

 
Lượt xem: 28167

Câu hỏi:

 Kính chào Bác sĩ! Em đang rất lo lắng vì con em được 15 tháng tuổi cháu nặng có 10k8 gần một tháng nay cháu cứ ho nhẹ rồi sốt nhẹ, hắt xì hơi rồi nước mũi chảy ra liên tục , đêm cháu ngủ cứ khò khè, nhiều lúc cháu toàn phải há miệng ra để thở, em đã cho cháu khám dưới vũng tàu uống nhiều thuốc kháng sinh rối mà vẫn k khỏi, cháu lại bị táo bón đi cầu như ..dê mỗi lần đi em toàn phải xịt cho cháu, cháu nhìn xanh xao , em rất lo lắng xin bác sĩ hãy giúp em con em bị như vậy là bị làm sao, và em lên làm gì để tình trạng của con em khá hơn..em xin chân thành cám ơn bác sĩ. Hà thị thanh hương 

Trả lời:

Chào bạn,

Nghe bạn kể về Bé của bạn, chúng tôi nghĩ nhiều đến tình trạng viêm đường hô hấp trên gồm mũi miệnh hầu, họng,.., đó bạn. Bé “hắt xì hơi rồi nước mũi chảy ra liên tục , đêm cháu ngủ cứ khò khè,” thương bé quá vì như vậy là bé bị tắc nghẽn mũi nhiều lắm. Bạn ơi phải chăm sóc cái lỗ mũi cho bé ngay nha bạn. Bạn sẽ nhỏ nước muối sinh lý thật nhiều vào 2 mũi của bé, đàm nhớt sẽ loãng ra và nước mũi chảy ra ngoài và như vậy mũi sẽ thông liền đó. Bé sẽ hết khó thở ngay. Vì nước mũi ở lỗ mũi nhiềugây ra 2 “tội”: thứ nhất nước mũi chạy lên chạy xuống theo nhịp thở sẽ tạo ra tiếng khò khè, thứ hai bé bị tắc nghẽn sự lưu thông ra vào của không khí nên bắt buộc trẻ sẽ phải há miệng ra để thở. Thương quá trời vậy bạn nhỏ mũi cho bé ngay liền nha.

Rồi còn bị táo bón làm mẹ phải “thụt đít” thường xuyên. Việc làm này thường xuyên quá cũng không hay lắm đó bạn. Một trong những nguyên nhân táo bón là do chế độ ăn uống như thiếu nhiều chất xơ (raucải, thanh long, cam bưởi,…) và đặc biệt uống nhiều nước. Nước được uống vào nhiều thì đàm ở mũi sẽ lỏng ra, và “đít”của bé cũng thông dễ dàng nhờ cục phân cũng nhão hơn giúp bé dễ đi ra hơn đó bạn. Nước là phương thuốc điều trị tuyệt vời cho cả 2 vấn đề của con bạn đó. Nếu bệnh vẫn như thế thì mời bạn ghé thăm bệnh viện Nhi chúng tôi để các bác sĩ tiếp tục tìm nguyên nhân cuối cùng bạn nhé.

Chào thân ái

Trả lời bởi: BS.CK2. Đặng Thị Kim Huyên - PK. Khám bệnh

[Trở về]

Các tin khác