Bấm vào hình để xem kích thước thật

Nghẹt đàm rất dễ làm cho bé khó thở

Ngày đăng:  20/10/2011

 
Lượt xem: 14919

Câu hỏi:

Kinh thua cac Bac Si Benh Vien Nhi Dong Nhi Dong 2,con em moi sinh duoc 10 ngay(29/09/2011) tai Benh Vien Tu Du,em be sinh mo,hien tai hong cua em be nhu co dom,bu hay oi,ngu khong duoc ngon nhu may ngay dau.Vay kinh mong cac Bac Si Benh Vien nhi Dong 2 cho e hoi be co phai di hut dom khong,Cam on cac bac si rat nhieu. Rat mong duoc hoi dap cua cac bac si.Pham Duc Tai

Trả lời:

Chào bạn,

Bé của bạn rất mong manh, vừa mới lọt lòng mẹ nên mọi thứ như dễ vỡ. Bạn phải chăm sóc bé thật cẩn thận. Lứa tuổi này nếu bị nghẹt đàm thì rất dễ bị khó thở. Vì vậy, khi nghe “như họng bé có đàm” thì bạn nhỏ nhiều nước muối sinh lý vào mũi cho bé dễ lỏng loãng đàm, nếu cần thì dùng dụng cụ hút đàm một cách nhẹ nhàng mà thôi. Vì niêm mạc mũi của bé rất mỏng dễ bị trầy sướt nếu chúng ta lở mạnh tay đó bạn. Hơn nửa , bạn phải giữ ấm cho trẻ là điều quan trọng nhất vì đường thở như mũi, họng cũng ấm sẽ giúp bé ít bị cảm lạnh hơn.

Có một số kỹ thuật trong phương pháp tập vật lý trị liệu hô hấp sẽ giúp bé ra đàm nhưng những cách làm này phải do người chuyên nghiệp thực hiện ( nghĩa là có qua huấn luyện và thực hiện thật điêu luyện ) để không làm thương tổn bé bạn nha. Mời bạn đến thăm khoa Vật lý trị liệu của bệnh viện Nhi Đồng 2 chúng tôi.


Chào thân ái
 

Trả lời bởi: BS.CK2.Đặng Thị Kim Huyên - PK.Khám bệnh

[Trở về]

Các tin khác