Bấm vào hình để xem kích thước thật

TÁC HẠI CỦA VIỆC SỬ DỤNG RƯƠU BIA Ở TRẺ VỊ THÀNH NIÊN

Ngày đăng:  26/01/2010

 
Lượt xem: 8673

 

Đêm 19-01-2010, sau khi uống rượu và gây gổ với người thân, bệnh nhân nam L.M.H 15 tuổi, đã quyết định tự sát bằng cách dùng dao nhọn đâm 4 nhát vào bụng . Người nhà nhanh chóng đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Quận 7. Sau khi được sơ cứu, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 . Tại đây, các bác sĩ Ngọai khoa đã tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân vào lúc 2 giờ sáng ngày 20-01 .

 

Các bác sĩ trong ca phẫu thuật cho biết vết đâm đã làm thủng 3 vị trí ở hỗng tràng và 1 vị trí tại mạc nối lớn . Do vết đâm không làm tổn thương các mạch máu lớn , các cơ quan quan trọng trong ổ bụng nên ca mổ đã diễn ra thuận lợi, nhờ đó sinh mạng bệnh nhân sớm vượt qua cơn nguy kịch . Sau cuộc mổ , bệnh nhân được đưa vào khoa Hồi Sức để các bác sĩ theo dõi , chăm sóc tích cực . Hiện tại bệnh nhân đang dần hồi phục.

Với  trường hợp đáng tiếc nêu trên. Bác sĩ chúng tôi kính mong các quý phụ huynh nên khuyên nhủ các em, đặc biệt trẻ vị thành niên không nên sử dụng rượu bia. Ngòai ra, chúng ta nên đồng cảm, chia sẻ với các em nhiều hơn , để các em cảm  thấy đang được gia đình và xã hội quan tâm chăm lo cho tương lai, cho sức khỏe của các em.

 

Đăng bởi: BS. Nguyễn Đăng Khoa - Khoa Hồi Sức

[Trở về]

Các tin khác