Bấm vào hình để xem kích thước thật

Thở khò khè trong giấc ngủ ?

Ngày đăng:  24/08/2011

 
Lượt xem: 9719

Câu hỏi:

Thưa Bác sĩ, cin gái tôi đã được 3 tháng 10 ngày, nặng 4,5kg, nhưng đi bác sĩ và uống thuốc hoài không bớt, khi bé ngủ bé thường thở khò khè 5,6 tiếng thở, rồi lại thở và ngủ bình thường. Tình trạng này đã kéo dài một tháng nay.Mong bác sĩ cho lời khuyên và tôi phải làm gì? Hiện tại tôi rất lo lắng kính nhờ bác sĩ giải đáp giúp.Chân thành cám ơn. anhthuyng@gmail.com

Trả lời:

Chào bạn,

Bé gái của bạn vừa được ngoài 3 tháng tuổi, bé ho và khò khè đã 1 tháng. Theo những gì bạn kể như “ khi bé ngủ thường khò khè 5-6 tiếng thở rồi lại thở và ngủ bình thường”, chúng tôi có thể nghĩ nhiều đến viêm  đường hô hấp trên đó bạn. Đó là bệnh tại mũi , hầu họng làm bé bị nghẹt mũi, chảy nước mũi xuống họng làm kích thích họng gây ho và nghe tiếng khò khè. Bạn có thể nhỏ mũi cho bé bằng nước muối sinh lý, khi nghe tiếng khò khè nhiều bạn có thể nhỏ mũi thêm nhiều lần nửa và có thể cho trẻ nằm đầu cao hoặc nghiêng qua một bên cho dễ thở bạn nha.. Và có khả năng bị một bệnh lý khác nữa làm kéo dài như mềm sụn thanh quản, đây là bệnh lành tính do xẹp đường thở khi trẻ hít vào , bệnh sẽ ổn và khỉ khi trẻ 18 tháng tuổi.

Nhưng bé của bạn rất bé, 3 tháng  tuổi là nhỏ lắm đó bạn vì vậy mời bạn đến với bệnh viện chúng tôi để các bác sĩ  có dịp thăm khám và tìm ra chẩn đoán chính xác tình trạng của bé nha bạn. Vì có rất nhiều nguyên nhân mà chỉ khi kết hợp hỏi về bệnh của bé với thăm khám cẩn thận mới có thể giúp tìm nguyên nhân chính xác được nha bạn.

Chào thân ái

Trả lời bởi: BS.CK2.Đặng Thị Kim Huyên - PK.Khám bệnh

[Trở về]

Các tin khác