Bấm vào hình để xem kích thước thật

Câu lạc bộ bệnh nhân Tiểu Đường & Câu lạc bộ bệnh nhân Tăng Sinh Tuyến Thượng Thận Bẩm Sinh-Nơi trao gửi niềm tin

Ngày đăng:  17/07/2011

 
Lượt xem: 9025

Ngày 15/7/2011, tại Hội trường B, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã diễn ra Câu lạc bộ bệnh nhân Tiểu Đường & Câu lạc bộ bệnh nhân Tăng Sinh Tuyến Thượng Thận Bẩm Sinh.

Câu lạc bộ cha mẹ bệnh nhân có con bị bệnh Tiểu đường được diễn ra vào buổi sáng. Đến đây các bé được cân đo, xét nghiệm đường huyết, phát quà miễn phí. Phát biểu tại buổi sinh hoạt, TS Kate Armstrong, Chủ tịch và sáng lập viên CLAN (Tổ chức chăm sóc và chung sống như những người bạn) nêu những thách thức và cách vượt qua khi chăm sóc con cái mắc bệnh mạn tính như cha mẹ phải giúp trẻ phát huy sự tự tin, để trẻ biết trân trọng giá trị bản thân, giúp trẻ cảm thấy bớt cô đơn bằng cách bố trí thời gian cho trẻ chơi với bạn bè, trao đổi với Bác sĩ nhằm chủ động tìm ra những cách tốt nhất để kiểm soát bệnh của con bạn, nói chuyện với nhau, chung sức với nhau-sức mạnh gia đình, sự hỗ trợ, ủng hộ lẫn nhau, trao đổi với các gia đình khác cũng có con mắc bệnh mạn tính, luôn suy nghĩ tích cực cũng là một cách để giúp cha mẹ có con mắc bệnh mạn tính có thể ứng biến linh hoạt, thích nghi, chung sống, trao đổi cởi mở, yêu thương lẫn nhau để gia đình có thể vượt qua những thách thức do bệnh mạn tính đặt ra. Bên cạnh đó, dưới sự trình bày của BS Huỳnh Thị Vũ Quỳnh-Khoa Thận Nội Tiết, cha mẹ còn được hiểu thêm về bệnh của con, cách chăm sóc trẻ trong những ngày ốm.

Tại buổi sinh hoạt Câu lạc bộ bệnh nhân Tăng Sinh Tuyến Thượng Thận Bẩm Sinh, dưới sự trình bày của BS Huỳnh Thị Vũ Quỳnh-Khoa Thận Nội Tiết cho thấy khoảng 1/15.000 trẻ sơ sinh có bệnh tăng sinh thượng thận bẩm sinh, dù bệnh tuy hiếm nhưng việc điều trị cho trẻ phải diễn ra suốt đời và nhiều tốn kém. TS Maria Craig-chuyên gia Nội tiết Nhi Bệnh viện Westmead đã hướng dẫn cho cha mẹ cách tiêm thuốc Hydrocortisone cho trẻ, cách phát hiện sớm trẻ mắc bệnh trong thời kỳ mang thai. Ngoài ra, còn có sự chia sẻ việc chung sống với bệnh tăng sinh tuyến thượng thận bẩm sinh của em Joseph Hansen, 12 tuổi, một bé đã được CLAN hỗ trợ đang sống tại Úc.

Đây là một chương trình diễn ra thường niên do khoa Thận Nội Tiết Bệnh viện Nhi Đồng 2 phối hợp với tổ chức CLAN nhằm giúp các bậc cha mẹ có con bệnh mạn tính (Tiểu đường, Tăng Sinh Tuyến Thượng Thận Bẩm Sinh) có cơ hội chia sẻ những khó khăn trong việc và sống chung với bệnh tật của con.

 

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ đạo tuyến

[Trở về]

Các tin khác