Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chiều cao, cân nặng của bé có vượt chuẩn không ?

Ngày đăng:  18/06/2011

 
Lượt xem: 18571

Câu hỏi:

Xin chào Bác sỹ!Tôi có con trai 04 tháng tuổi, khi sinh cháu cân nặng 3,5kg, dài 50cm. Cháu bú sữa mẹ hoàn toàn. Hiện nay cháu cân nặng 9kg, dài 66cm. Tôi biết là chiều cao và cân nặng của cháu là vượt chuẩn. Mặt khác, từ lúc mới sinh đến giờ, cháu luôn đi cầu phân lỏng, có mùi chua, sủi bọt,lợn cợn sữa vón cục, một ngày từ 4 đến 5 lần lượng nhiều và thỉnh thoảng són ra quần mỗi khi cháu vặn mình, lật.Xin Bác sỹ cho biết: Với thể trạng của cháu như vậy, cháu có thuộc dạng béo phì hay không? Nếu cháu bị béo phì hoặc có nguy cơ béo phì, cần chăm sóc cháu như thế nào cho hợp lý?Hệ tiêu hóa của cháu có vấn đề gì không? Có cần phải cho cháu uống thêm men tiêu hóa hay không?Lê Đức Lợi

Trả lời:

Bé trai cân nặng lúc sanh 3.5kg và dài 50cm là hoàn toàn bình thường. nay bé 4 tháng có cân nặng 9kg và chiều dài 66cm, chứng tỏ bé phát triển vế thể chất là rất tốt. Nếu tính theo chỉ số nhân trắc, cân nặng theo tuổi 128.6% (+2.5SD), chiều cao theo tuổi 103.0% (+1.01SD), cân nặng theo chiều cao 120.0% (+2.37SD) và BMI 20.6 (+2.3SD, vị trí 97 bách phân vị). với bé trai 4 tháng có chỉ số như trên là dư cân, tuy nhiên bé đang bú mẹ hoàn toàn thì điều này luôn chấp nhận được.

Bé bú mẹ hoàn toàn, có phân lỏng, mùi chua, lợn cợn hoặc như hoa cà hoa cải nhưng vẫn phát triển tốt và bú khỏe thì điều đó hoàn toàn bình thường, mong anh yên tâm về tính chất phân của bé, nếu anh còn lo lắng thì soi phân sẽ cho kết quả hoàn toàn bình thường.

Trả lời bởi: BS.Phạm Mai Đằng

[Trở về]

Các tin khác