Bấm vào hình để xem kích thước thật

Cho bé 23 tháng ăn sò huyết được không?

Ngày đăng:  27/05/2011

 
Lượt xem: 46055

Câu hỏi:

      Xin chào Bác sĩ!Con gái em nay được 23 tháng. Bé cao 91cm, nặng 15,8 kg. Ngay từ lúc bắt đầu cho bé ăn dặm, em đã tập cho bé ăn nhiều loại thức ăn khác nhau như tôm, cua biển, cua đồng, nghêu, cá thu,…theo nguyên tắc từ ít đến nhiều. Bé hấp thu khá tốt và chưa dị ứng bao giờ. Em muốn tập cho bé ăn sò huyết từ lâu nhưng khi đọc bài viết này em lại e ngại (http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/141808/Ngo-doc-vi-an%E2%80%A6-so-huyet.html)Em cứ lo sợ biết đâu con mình cũng sẽ gặp nguy hiểm. Bác sĩ cho em hỏi là tại sao có thể ngộ độc và làm sao để có thể tránh được nguy cơ ngộ độc món ăn này?Em xin cảm ơn Bác sĩ nhiều và trân trọng kính chào!

Nguyễn Thị Diễm Trân

Trả lời:

Chào bạn


Chắc chắn bạn là người  chăm sóc con rất kỹ, quan tâm nhiều và có kiến thức về dinh dưỡng vì tôi thấy bạn mô tả cách cho bé ăn rất đa dạng và khoa học. Tuy nhiên, em bé của bạn hơi dư cân rồi, bạn có thể tiết chế lại bớt.
Tất cả các món ăn đều có thể gây ra ngộ độc nếu được chế biến không đảm bảo yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhóm sò, trong đó có sò huyết, là một thực phẩm bổ dưỡng với hàm lượng đạm quý, giàu vi lượng - nhất là kẽm, ít béo và ăn rất ngon. Tuy nhiên, các lọai sò sống trong bùn và nước, chắc chắn sẽ mang nhiều loại vi khuẩn, ký sinh trùng, và có thể bị ô nhiễm kim loại nặng cũng như các chất thải độc hại nếu như được nuôi ở vùng nước bị ô nhiễm. Nếu nấu không kỹ, các vi khuẩn như tả, E.Coli, giun...có thể vẫn còn sống, gây ra nhiễm trùng tiêu hóa, ngộ độc, dị ứng... cho người ăn. Để đảm bảo an toàn, bạn phải chọn mua được loại có nguồn gốc rõ ràng, tươi sống, phải nấu chín kỹ (mặc dù không ngon như ăn tái).Nếu nấu kỹ sò bị dai, không thích hợp với trẻ nhỏ thì bạn có thể phải đợi bé lớn hơn hẵng cho ăn.


Chúc bạn và bé luôn vui khỏe.

Trả lời bởi: BSCK2 Nguyễn Thị Thu Hậu. TK Dinh Dưỡng.

[Trở về]

Các tin khác