Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tổ chức thành công Hội thảo Đồng thuận “ ĐIỀU TRỊ RỐI LOẠN ĐÔNG MÁU/SỐT XUẤT HUYẾT DENGUE ” Khu vực phía Nam.

Ngày đăng:  08/04/2011

 
Lượt xem: 8042

 Thực hiện kế hoạch hành động 2011 của dự án phòng chống Sốt xuất huyết Quốc Gia, Bệnh Viện Nhi Đồng 2 TP.HCM đã tổ chức Hội thảo Đồng thuận “ĐIỀU TRỊ RỐI LOẠN ĐÔNG MÁU/SỐT XUẤT HUYẾT DENGUE” Khu vực phía Nam nhằm mục tiêu cập nhật kiến thức và đồng thuận trong thực hành cũng như công tác huấn luyện tuyến từ đó góp phần nâng cao năng lực điều trị Sốt xuất huyết cho cán bộ Y tế đang công tác tại các Bệnh viện khu vực phía Nam.    

Buổi Hội thảo có sự tham dự của các chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị sốt xuất huyết của Bệnh viện Nhi Đồng 2, Nhi Đồng 1 và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Môn Nhi Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch và 112 đại biểu là các cán bộ y tế tham gia trực tiếp công tác điều trị Sốt xuất huyết tại các bệnh viện thuộc các tỉnh thành phía Nam, từ Đà Nẵng trở vào.

 

Dưới sự chủ tọa của TS.BS Hà Mạnh Tuấn, BS Bạch Văn Cam, TS.BS.Nguyễn Văn Vĩnh Châu, PGS. TS. Đông Thị Hòai Tâm, các đại biểu đã được lắng nghe 4 bài tham luận về điều trị Rối loạn đông máu của Bệnh viện Nhi Đồng 2, Bệnh Viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, Bệnh Viện Nguyễn Đình Chiểu - Bến Tre và tham gia thảo luận khá sôi nổi về các vấn đề trong thực tế điều trị rối loạn đông máu/ sốt xuất huyết Dengue.

 

Buổi Hội thảo kết thúc khá trễ vào lúc 13g30 và đạt được sự thống nhất giữa các Bệnh viện trong công tác Điều trị Rối Loạn Đông Máu trên bệnh nhân Sốt xuất huyết ở 8 điểm như sau:

 

1.     Trị số bất thường của rối loạn đông máu huyết tương,

 

2.     Tiêu chí gợi ý chẩn đoán DIC,

 

3.     Chỉ định xét nghiệm chức năng đông máu toàn bộ trong bệnh SXH,

 

4.     Chỉ định truyền huyết tương tươi đông lạnh,

 

5.     Chỉ định truyền kết tủa lạnh,

 

6.     Chỉ định truyền tiểu cầu,

 

7.     Chỉ định truyền máu,

 

8.     Theo dõi bệnh nhân SXH có rối lọan đông máu huyết tương.

 

Hội thảo với sự thống nhất cao đã góp phần giúp cho các cán bộ y tế tại các bệnh viện thuộc các tỉnh thành phía nam có thể thực hành điều trị tốt hơn nữa trong các trường hợp rối loạn đông máu ở trẻ bệnh sốt xuất huyết Dengue

 

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ đạo tuyến

[Trở về]

Các tin khác