Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bé bệnh tim, chích ngừa có ảnh hưởng gì đến sức khỏe ?

Ngày đăng:  04/03/2011

 
Lượt xem: 12850

Câu hỏi:

Kính thưa Bác sĩCon em được 2 tháng tuổi. Cân nặng 3Kg. Cháu bị kho khe đờm từ khi cháu sinh ra được 10 ngày cho tới giờ không thôi,cháu hay giật mình,ọc sưa.cách đây 1 tuần em đưa bé đi khám ở bệnh viện Nhi Đồng 1 Bác sĩ kết luận cháu bị Bệnh Tim nặng rồi em đưa cháu qua Bệnh Viện Tim Tâm Đưc Bác Sy kêt luận cháu bị Bệnh Tim (Kênh Nhị Thất Toàn Phần).Chaú  được 2 tháng rồi nhưng chưa tiêm chích ngừa mũi nào. Vậy cháu bệnh Tim vậy thì tiêm chích ngừa có ảnh hưởng gì không Bác Sĩ. Xin chân thành cảm ơn

 

Trả lời:

Trẻ 2 tháng, cân nặng 3kg, như vậy chắc chắn trẻ bị suy dinh dưỡng, tuy nhiên ở trẻ này chị cần cho biết những thông tin khác như: bé sinh có thiếu tháng hay không? cân nặng lúc sinh? tình trạng dinh dưỡng và bệnh lý của bà mẹ để góp phần tiên lượng vào tình trạng bệnh lý của bé. Vì ở độ tuổi 2 tháng này cân nặng phải đạt từ 4.5 kg đến 5.5 kg.


Bé khò khè, giật mình, ọc sữa có rất nhiều nguyên nhân, nhưng thông thường gặp ở trẻ thiếu canxi, trào ngược dạ dày thực quản, trường hợp của bé nên được kiểm tra và cũng có thể có cả 2 bệnh lý trên.

 Cháu được phát hiện bệnh tim bẩm sinh ( kênh nhĩ thất toàn phần ) sẽ được theo dõi và điều trị chuyên khoa tim mạch nhi, còn về việc chủng ngừa của bé: vì lợi ích phòng ngừa bệnh tật bé vẫn phải được chủng ngừa, trẻ bệnh tim có nguy cơ tiềm tàng như những trẻ bệnh thông thường khác hoặc có thể nhiều hơn, tuy nhiên điều đó không có ý nghĩa là chống chỉ định chủng ngừa cho trẻ bị tim bẩm sinh, chị vẫn cho bé đến khám và chủng ngừa bình thường chị nhé.

Trả lời bởi: BS. Phạm Mai Đằng - Phó Khoa TELM

[Trở về]

Các tin khác