Bấm vào hình để xem kích thước thật

Dinh dưỡng theo độ tuổi và khẩu phần ăn làm sao mới đạt chuẩn?

Ngày đăng:  25/02/2011

 
Lượt xem: 9383

Câu hỏi:

Thưa bác sỹ! Bé trai của em đến nay đã 16 tháng mà chỉ có 9,8 kg cao khỏang 78 cm. Mỗi ngày bé ăn khỏang 2,3 chén cháo hoặc cơm nát và 6ooml sữa+ trái cây, như vậy bé ăn có đủ so với độ tuổi không ạ? Em nên nấu gì cho bé để bé nhanh tăng cân ạ. Gia đình em rất buồn phiền vì mổi tháng bé chỉ tăng 100 gram. Em xin cảm ơn bác sỹ. Phạm Thị Minh Nguyệt

Trả lời:

Chào bạn.

Tuổi này, em bé cần tăng mỗi tháng khoảng 200g và 0,5-1 cm, như vậy mặc dù cân nặng và chiều cao hiện nay của bé vẫn còn trong giới hạn bình thường nhưng tốc độ tăng trưởng đã bị thiếu, chứng tỏ khẩu phần ăn chưa phù hợp. Để can thiệp sớm, bạn cần điều chỉnh lại chế độ ăn của bé cho cân đối giữa cung cấp,tiêu hao và khả năng hấp thu. Tốt nhất là bạn cho cháu đến khám dinh dưỡng để đánh giá và có giải pháp tốt nhất.

Những sai lầm trong dinh dưỡng ở lứa tuổi này thường là ăn thiếu dầu (mỗi chén cháo cần 10ml dầu ăn), dư đạm gây khó hấp thu (mỗi chén chỉ cần 20-25g thịt/cá/tôm cua) và ăn cơm quá sớm khi chưa đủ răng (có 16 răng mới ăn được cơm mềm tán và 20 răng mới ăn được cơm hạt). Trẻ dưới 6 tuổi, đặc biệt là dưới 2 tuổi rất cần đủ chất béo để tăng cân đủ và hoàn thiện hệ thần kinh, do đó nếu không có chỉ định của bác sĩ thì không được giảm lượng chất béo.

Chúc bạn thành công.

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thị Thu Hậu - TK.Dinh Dưỡng

[Trở về]

Các tin khác