Bấm vào hình để xem kích thước thật

Thận ứ nước có chống chỉ định tiêm ngừa mũi 6 trong 1 không ?

Ngày đăng:  29/01/2011

 
Lượt xem: 10860

Câu hỏi:

Con tôi được hơn 5 tháng tuổi nhưng chỉ mới chích ngừa được 1 mũi lao, 2 mũi viêm gan B (lúc mới sinh và lúc tròn 1 tháng tuổi). Lúc bé được 3 tháng tuổi tôi có đưa bé đi tiêm mũi 6 trong 1 ở BV Nhi Đồng 2 nhưng bác sĩ không tiêm vì bé đang bị thận ứ nước độ 2, bây giờ thì chỉ còn ứ nước độ 1. Không biết bây giờ tiêm vaccin 6 trong 1 có được không? Và nếu tiêm như vậy có muộn quá không? Hiện giờ tôi đang rất bối rối mong bác sĩ tư vấn giúp.

Trả lời:

 

 

Chị Ngân thân mến!

Thận ứ nước không có chống chỉ định tiêm ngừa vaccin kể cả 6 trong 1. Trường hợp con của chị bị thận ứ nước độ 2, bác sĩ hoãn tiêm ngừa với mục đích theo dõi và khảo sát chuyên khoa thận niệu, nếu bé không bị suy thận thì vẫn tiêm ngừa bình thường. Cho nên với tình trạng sức khỏe hiện tại của bé vẫn cho phép tiêm ngừa 6 trong 1, lịch tiêm ngừa cụ thể sẽ được bác sĩ tư vấn.

Đối với lịch tiêm ngừa chỉ khuyên đúng hẹn hoặc trễ hơn vì 1 lý do chính đáng nào đó, hiệu quả tiêm ngừa vẫn không bị ảnh hưởng, mong chị an tâm thu xếp cho bé đến khám và tiêm ngừa.

 

Trả lời bởi: BS.Phạm Mai Đằng - Phó Khoa TELM

[Trở về]

Các tin khác