Bấm vào hình để xem kích thước thật

Trước bữa ăn bé hay làm động tác ói ra ?

Ngày đăng:  14/06/2010

 
Lượt xem: 8226

Câu hỏi:

Con tôi nay được 11 tháng tuổi, cứ trước bữa ăn là bé hay làm động tác ọc như muốn ói ra, sau khi ăn xong thí bé vẫn hay làm như vậy cũng có nhiều khi bị ói ra thật. Hỏi như vậy cổ họng cháu có bị gì không và làm sao để bé hết bị như vậy? Xin Bs cho ý kiến giúp tôi. Cám ơn Bs nhiều.

(Mai Hồng Ngọc, P12, Q. Phú Nhuận)

 

Trả lời:

Trước tiên nên đưa cháu đi khám xem có bất thường gì về mũi họng không. Một số cháu có hiện tượng trào ngược dạ dày thực quản, cũng thường xuyên nôn, nhưng không nôn trước và sau khi ăn liền. Nếu cháu thường xuyên có động tác muốn nôn và đôi khi nôn thật, nhưng cháu vẫn phát triển cân nặng và chiều cao bình thường thì có nhiều khả năng là do tâm lý.

 

Nên tạo bữa ăn cho trẻ thật vui và sinh động chứ không nên cố ép, hoặc dọa nạt trẻ, thức ăn phải đa dạng, thơm và bắt mắt với trẻ, việc nôn ,buồn nôn đôi khi là cách thể hiện của trẻ đối với bữa ăn: “ con chưa muốn ăn”, “ con đã no rồi”, “ con không thích ăn món này”, “con muốn chơi không muốn ăn”. Do đó cho trẻ ăn là cả một nghệ thuật , đòi hỏi tình thương yêu, tâm lý và sự kiên nhẫn.

 

Trả lời bởi: Khoa DV1 - Benh Vien Nhi Dong

[Trở về]

Các tin khác