Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tiêu đàm nhớt có phải là do trẻ bú mẹ không?

Ngày đăng:  26/11/2010

 
Lượt xem: 15081

Câu hỏi:

 

Con gái tôi dược 7 tháng tuổi cháu đi cầu ngày 1 lần hoặc 2 ngày 1 lần, phân vàng lúc sền sệt, lúc lỏng, có khi đi phân sống nhưng trong phân lúc nào cũng có đàm nhớt………….. Vậy Bác sĩ cho tôi hỏi:

Có trường hợp nào con bị phân đàm nhớt kéo dài do sữa mẹ không? Cháu 7 tháng chỉ nặng 6,5 kg (lúc sinh là 3,5kg), rất hay gồng mình cứ đạt xuống là cháu gồng cứng người. Vậy cháu bé bị làm sao? Rất Mong Bác Sĩ Giúp đỡ mẹ con cháu. Cháu cảm ơn nhiều.

Người hỏi: hanhnguyen220680@gmail.com

Trả lời:

Xin chào chị

Con gái chị 7 tháng tuổi, đi tiêu có đàm nhớt kéo dài, có thể do nhiều nguyên nhân. Trước tiên chị nên cho cháu đi xét ngiệm phân để tìm Hồng cầu, Bạch cầu, hạt mỡ, v..v và ký sinh trùng đường ruột cũng như cấy phân để tìm vi trùng. Và đôi khi phải xét nghiệm nhiều lần mới thấy tác nhân gây đàm nhớt.

Nếu xét nghiệm âm tính nhiều lần, có thể nghĩ đến dị ứng do sữa. Tuy nhiên tiêu đàm nhớt do nguyên nhân dị ứng thường là do sữa bò hơn là sữa mẹ. Bé được 7 tháng ngoài sữa ra chế độ ăn dặm thịt cá, rau củ,… cũng rất quan trọng. Nếu chị nghi ngờ bé dị ứng với sữa nên ngưng sữa thử, cho ăn dặm nhiều hơn, nếu vẫn còn tiêu đàm nhớt thì không phải do sữa mà phải tìm nguyên nhân khác.

Các xét nghiệm về phân chị có thể thử ớ các bệnh viện, phòng xét nghiệm ở Pasture, trung tâm chẩn đoán y khoa. Khi có kết quả chị nên đem đến tham vấn bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa.

Bé 7 tháng nặng 6,5kg (lúc sinh là 3,5kg) là hơi nhẹ so với cân nặng lý tưởng là khi bé được 6 tháng phải gấp đôi cân nặng lúc sinh ra và 7 tháng bé phải được khoảng 7kg.

Nếu bé hay gồng cứng người, chị nên đưa cháu đến khám tại phòng khám để xem trường lực cơ của cháu, để có thể kết luận đúng về tình trạng của cháu bé

Trả lời bởi: BS.CK2. Nguyễn Thị Thanh - TK.Dịch vụ 1

[Trở về]

Các tin khác