Bấm vào hình để xem kích thước thật

Hướng điều trị nào thích hợp nhất cho bệnh hen suyễn ở trẻ ?

Ngày đăng:  13/04/2010

 
Lượt xem: 7838

Câu hỏi:

Xin chào bác sĩ. Hiện em có 1 cháu trai được 21 tháng tuổi, được bác sĩ tại Biên Hòa chẩn đóan hen suyễn. Do ở nhà có ông ngọai và cậu bị hen suyễn. Nay em kính nhờ bác sĩ cho em biết hướng điều trị nào thích hợp nhất. Nếu em muốn dẫn bé đi khám thì ngày nào thích hợp? Xin chân thành cám ơn bác sĩ.

Người hỏi: Ly Nguyen Khanh Anh

Trả lời:

Chào bạn,

Chẩn đoán hen suyễn ở trẻ dưới 3 tuổi hiện nay cũng vẫn còn là vấn đề khó khăn. Người ta chẩn đoán suyễn lứa tuổi này dựa vào tiền sử bệnh khò khè nhiều lần ( không liên quan đến cảm lạnh), có đáp ứng thuốc dãn phế quản và quan trọng là có tiền sử cha mẹ hen hay bản thân trẻ bị viêm da dị ứng, viêm mũi dị ứng hay dị ứng thức ăn…

Bé của bạn có lẻ đã khò khè nhiều lần và gia đình có tiền sử hen nên các bác sĩ nghĩ đến hen. Hiện nay trên thế giới đã có phác đồ điều trị hen và các phương pháp cũng như có cả một kế hoạch theo dõi và điều trị dự phòng. Ở Việt nam cũng có chương trình Quản lý Hen xin mời bạn dẫn con đến khám tại Phòng Khám và Tư Vấn Hen trẻ em tại bệnh viện Nhi Đồng 2 chúng tôi để các bác sĩ trực tiếp khám cho bé, hỏi bệnh sử của bé thật cẩn thận và cuối cùng đưa ra chẩn đoán chính xác. Rồi từ đó mới cùng với bạn bàn bạc kế hoạch hành động lâu dài cùng điều trị , theo dõi mới có thể giúp cho bé được.

Chào thân ái.

Trả lời bởi: Bs. Đặng Thị Kim Huyên - Phó Khoa Hô Hấp

[Trở về]

Các tin khác