Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bé thở khò khè trong giấc ngủ, đặc biệt là ban đêm?

Ngày đăng:  27/04/2010

 
Lượt xem: 8667

Câu hỏi:

Chau nha em bi kho khe trong khi ngu, dac biet la vao ban dem...da di kham va uong thuoc nhung khong khoi, bac si chan doan la "viem tieu phe quan", da di thong dam 2 lan va bac si bao la dam it...vay chau co bi nguy hiem gi khong? co bi kho tho khong?xin cho loi khuyen....xin chan thanh cam on

Trả lời:

Chào bạn,

Bạn có con bị khò khè, đó cũng là nỗi lo của rất nhiều ông bố bà mẹ có con nhỏ. Có điều bạn không cho chúng tôi biết trẻ bao nhiêu tuổi, vì lứa tuổi mắc bệnh khò khè cũng là yếu tố quan trọng góp phần chẩn đoán.

Trong bệnh viêm tiểu phế quản , thường trẻ rất hay bị khò khè, có khi diễn tiến nặng trẻ phải nhập viện vì khó thở chẳng hạn. Có lẻ vì cháu bị khò khè nên các bác sĩ chẩn đoán là viêm tiểu phế quản, và trẻ còn được bác sĩ cho điều trị ngoại trú là điều cũng mừng vì chưa có khó thở nhiều đến mức phải nhập viện. Mong bạn bớt lo lắng.!

Hơn nữa có rất nhiều điều bác sĩ sẽ dặn dò bạn như cần cho cháu ăn uống đầy đủ, uống thật nhiều nước vì nước và dinh dưỡng tốt đã giúp trẻ gần như phân nửa trong điều trị bệnh lý viêm tiểu phế quản này. Bạn cũng cần phải biết nhận ra dấu hiệu nặng như trẻ bỏ bú, sốt, thở nhanh, khó thở ( rút lõm ngực ở phần dưới của lồng ngực khi trẻ thở), li bì,… thì phải đem đến bác sĩ ngay. Ngoài ra nhỏ nước muối sinh lý vào mũi giúp cho trẻ thông thoáng mũi cũng là cách giúp trẻ bớt khò khè. Và nếu chị có niềm tin vào bệnh viện Nhi Đồng 2 chúng tôi thì chúng tôi cũng mời chị có thể đưa cháu đến khám tại đây.

Chào thân ái.

Trả lời bởi: Bs.Đặng Thị Kim Huyên - Phó Khoa Hô Hấp

[Trở về]

Các tin khác