Bấm vào hình để xem kích thước thật

Sử dụng máy lạnh và quạt để giảm oi bức trong mùa nóng, nhưng là điểm thuận lợi cho siêu vi phát triển?

Ngày đăng:  28/05/2010

 
Lượt xem: 15874

Câu hỏi:

 Chào Bác sĩ, Con em được gần 6 tháng, cân nặng 7kg,. Mỗi ngày uống 720ml sữa, 1 cục phô mai và một ít nước cam. Khoảng hơn một tháng nay, cháu hay bị khò khè, khó thở, đi khám được bác sĩ chuẩn đoán là viêm hô hấp trên và cho thuốc : Pectol + nhỏ mũi bằng  nước muối sinh lý . Bé đã uống được 5 ngày, nhưng không thuyên giảm. Xin Bác sĩ tư vấn dùm cháu bị bệnh gì và có suy dinh dưỡng không ?

Trả lời:


Chào bạn,

Con của bạn được 6 tháng tuổi, cân được 7 kg, như vậy là phù  hợp với tuổi của trẻ.

Cháu bị ho khò khè  đi khám bác sĩ được chẩn đoán viêm hô hấp trên và có toa thuốc nước muối và sp Pectol. Đó là toa thuốc hợp lý với chẩn đoán . Và theo ý kiến của chúng tôi , hiện nay đang mùa nóng, khí hậu oi bức , các cháu thường hay đổ mồ hôi và có khi chúng ta thường sử dụng quạt, máy lạnh.. để giảm bớt cái nóng bức. Đó là điểm thuận lợi cho siêu vi phát triển và trẻ rất dễ cảm. Viêm hô hấp trên cũng là một loại cảm gây ra trên vùng mũi họng, và khi đó chăm sóc tốt nhất cho trẻ là cho trẻ uống nhiều nước để tăng cường nước vào trời nóng; thông thoáng mũi bằng nước muối và để dịu cơn ho sẽ cho trẻ uống sp Pectol.

Nếu đến nay trẻ vẫn chưa thuyên giảm thì mời chị đưa cháu đến khám tại phòng khám Hô Hấp Bệnh viện Nhi Đồng 2 chúng tôi để các bác sĩ khám toàn diện tìm ra nhuyên nhân chính xác giúp điều trị cho trẻ  khỏi hẳn.

Nhân tiện bạn là người mẹ có hiểu biết cách chăm sóc và  dinh dưỡng cho trẻ nhưng cũng không nên lo quá bạn nhé.

Chào thân ái.

Trả lời bởi: BS.Kim Huyên - Phó Khoa Hô Hấp

[Trở về]

Các tin khác