Bấm vào hình để xem kích thước thật

Ngạt mũi kéo dài ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe ?

Ngày đăng:  03/01/2014

 
Lượt xem: 13457

Câu hỏi:

Bé nhà tôi được 6 tháng bị rối loạn tiêu hóa,phân chua từ lúc 3 tháng nên bé tăng cân rất it. Giờ tôi bắt đầu cho ăn dặm, xin hoi bác sĩ về chế độ cho bé. và cũng xin hỏi bác sĩ, bé rất bị ngạt mũi từ lúc sinh ra đến tận giờ. nhất là về đêm.e chỉ nhỏ nước muối, khi nào bị ngạt quá thì xịt nước muối biên. tôi rất lo khi bị ngạt mũi kéo dài như thế có ảnh hưởng gì ko ah? cẳm ơn bác sĩ ! An Hạnh

Trả lời:

Chào bạn,

 

Nếu trẻ bị phân chua kéo dài và chậm lên cân thì có thể bé đang có những vấn đề về tiêu hóa và hấp thu các chất, có khả năng nhiều nhất là bé bị bất dung nạp lactose là loại bột đường đặc trưng của sữa. Phần lactose không được tiêu hóa và hấp thu ở ruột non xuống tới ruột già sẽ bị vi khuẩn ở đây sử dụng và tạo ra các acid nên làm phân chua, lỏng và có thể gây hăm hậu môn, chướng bụng, quấy khóc… Lúc này trẻ phải chuyển sang chế độ ăn giảm lactose trong sữa cũng như trong bột ăn dặm. Bạn cho cháu đến khám tại khoa dinh dưỡng để được tham vấn chế độ ăn uống thích hợp nhé.

 

Nghẹt mũi ở trẻ nhỏ cũng có nhiều nguyên nhân, nếu nhỏ mũi không đỡ trong một thời gian dài thì bạn cho cháu kiểm tra thêm về tai mũi họng. Nghẹt mũi kéo dài làm trẻ khó ngủ, giảm bú và có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ về sau.

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thị Thu Hậu- TK.Dinh dưỡng

[Trở về]

Các tin khác