Bấm vào hình để xem kích thước thật

Khó tiêu, đầy bụng do giảm tiết men tiêu hóa

Ngày đăng:  21/08/2013

 
Lượt xem: 14763

Câu hỏi:

Be gai nha em duoc 8 thang ruoi,can nang 10kg, cao tren 78cm,khoang hon mot tuan nay be an it va hay bi tro ra,binh thuong be an ba chen chao trong mot ngay va uong sua khoang 200ml. be di cau ngay co khi 2 lan khi ba lan trong ngay, khi di phan nhu co dam khong mui, mau sac binh thuong.xin bac sy cho biet la be bi benh gi,em cho uong men tieu hoa thi do rat nhieu. Hoang Linh

Trả lời:

Chào bạn,

Theo như mô tả của bạn thì em bé đang bị rối loạn tiêu hóa, với biến đổi tính chất phân, tăng số lần đi cầu so với bình thường, ăn ít hơn và hay bị trớ…, đồng thời triệu chứng giảm khi uống men tiêu hóa. Nếu uống men vi sinh mà giảm triệu chứng thì nhiều khả năng em bé bị rối loạn khuẩn ruột, gặp sau khi dùng kháng sinh phổ rộng chữa viêm đường hô hấp, tiết niệu… hay do chế độ ăn chưa hợp lý làm tăng sự phát triển của vi khuẩn có hại, giảm vi khuẩn có lợi. Ngoài ra, khi cơ thể bị yếu trong khi cảm cúm, mệt mỏi, mọc răng… cũng có thể gây ăn khó tiêu, đầy bụng do giảm tiết men tiêu hóa và rối loạn nhẹ vận động hệ tiêu hóa. Một số tình trạng tâm lý căng thẳng, buồn vui quá mức cũng gây rối loạn tiêu hóa thoáng qua. Hiện tượng này sẽ tự ổn sau vài ngày nếu cơ thể trở về trạng thái cân bằng.

 

Nếu triệu chứng của bé nặng hơn, hoặc đi kèm những dấu hiệu gợi ý bệnh lý thực thể khác như đau bụng, ói nhiều, phân có máu, nhiều đàm, sốt, khó thở, mệt, đừ, khát nước nhiều … thì bạn nên cho bé đi khám bệnh tại một sơ sở y tế ngay nhé.

 

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thị Thu hậu - TK.Dinh dưỡng

[Trở về]

Các tin khác