Bấm vào hình để xem kích thước thật

Uống thuốc Singular để dự phòng hen suyễn cho bé được không?

Ngày đăng:  30/08/2012

 
Lượt xem: 92092

Câu hỏi:

Con trai tôi 19 tháng, nặng 11,5 kg cháu thường bị ho có đờm và thở khò khè (từ khi được 11 tháng đến 19 tháng bị viêm phế quản 4 lần, BS chẩn đoán cháu bị hen phế quản. Vậy tôi dùng thuốc Singular 4mg ngày 1 gói để dự phòng hen phế quản được không. Xin cảm ơn Bác sĩ

Trả lời:

Chào bạn,

Hen phế quản là tình trạng viêm  phế quản mạn tính nghĩa là thường xuyên bị viêm  phế quản tái đi tái lại nhiều lần. Các phế quản dễ bị mẫn cảm với nhiều yếu tố kích thích – người ta gọi là yếu tố  khởi phát.

Các chuyên gia hô hấp sẽ tùy vào mức độ thường xuyên của các đợt khò khè – nghĩa là hay bị khò khè trong đêm, phải thức dậy trong đêm vì khó thở…để quyết định việc có cần phải điều trị dự phòng hay không? Ngày nay có nhiều loại thuốc giúp điều trị dự phòng rất có hiệu quả như Montelukast ( tên thương mại là Singulair), nhóm corticoides hít, nhóm phối hợp vvv…. Và cũng tùy thuộc vào dạng khò khè và bệnh sử của từng trẻ mà bác sĩ  quyết định điều trị nhóm nào. Muốn chọn cách điều trị đúng và hiệu quả thì bác sĩ  phải hỏi bệnh kỹ, khám toàn diện và cùng với ba mẹ bé thảo luận hướng điều trị và theo dõi lâu dài. Singulair cũng là nhóm thuốc được ưa chuộng dùng cho trẻ con vì đơn giản, dễ dùng nhưng rất đắt tiền và nếu triệu chứng không  thuyên giảm thì bạn phải hỏi ý kiến bác sĩ  để chỉnh sửa thêm, bổ sung hay đổi nhóm khác hay tìm lý do nào khác kèm theo không .

Bạn thấy đó phức tạp và nhiều việc lắm. Bạn nên gặp một bác sĩ  chuyên về suyễn của trẻ em bạn nha

Trả lời bởi: BS.Đặng Kim Huyên - PK.Khám bệnh

[Trở về]

Các tin khác