Bấm vào hình để xem kích thước thật

BỆNH CAM có phải là bệnh suy dinh dưỡng không?

Ngày đăng:  06/03/2011

 
Lượt xem: 9067

Câu hỏi:

       Con nhà tôi được 18 tháng, thỉnh thoảng cháu có sốt viêm họng và rối loạn tiêu hóa. Mấy bà hàng xóm và bà nội cháu có nói cháu bị cam, tôi ko hiểu bệnh cam là gì? Biểu hiện ra sao? Và điều trị như thế nào. Con tôi ăn uống bình thường cháu nặng 11,5kg, chỉ những lúc cháu bị bệnh thì cháu biếng ăn và bị ói thôi, còn lúc khỏe thì cháu vẫn bình thường. Xin bác sỹ tư vấn thêm cho tôi, tôi xin cảm ơn và chúc sức khoẻ tới bác sỹ.
 

<kimngan_1105@yahoo.com>

Trả lời:

 

Chào chị Kim Ngân

        Viêm họng và rối loạn tiêu hóa là bệnh hay gặp ở trẻ nhỏ. Đặc biệt dưới 5 tuổi thường do nhiễm siêu vi. Bệnh thường kéo dài 5 đến 7 ngày. Trong lúc bé bệnh, cơ thể mệt mỏi nên bé có thể biếng ăn hay ói tạm thời. Khi bé khỏi bệnh bé sẽ ăn uống bình thường trở lại.

        Về “ bệnh cam” đây là từ của đông y ngụ ý nói suy dinh dưỡng hay “ bệnh cam tẩu mã” ý nói bệnh viêm loét vùng miệng. Con chị 18 tháng, nặng 11,5 kg chưa phải là suy dinh dưỡng. Chị có thể cho bé đến khám tại Khoa dinh dưỡng Bv Nhi đồng 2 hoặc các trung tâm dinh dưỡng để được tư vấn cụ thể hơn tình trạng dinh dưỡng của bé.

 Chúc bé luôn khỏe

Trả lời bởi: Bs Nguyễn Cẩm Tú-Khoa Tiêu Hóa

[Trở về]

Các tin khác