Bấm vào hình để xem kích thước thật

Thời tiết thay đổi , trẻ dễ bị viêm phế quản

Ngày đăng:  03/11/2010

 
Lượt xem: 8726

Câu hỏi:

Em chào Bác sỹ:
Em tên Trần Thị Kim Ánh là mẹ của Bé Bùi An Thịnh.
Bác sỹ vui lòng cho em hỏi:
Bé nhà em được 19 tháng 18 ngày bé lúc trước hay bị viêm phế quảng và viêm phổi. Bé thường bị khoảng 5 -6 ngày bác sỹ cho uống thuốc là bớt. Nhưng một tháng  nay bé bị viêm phế quảng phổi, bị đi bị lại liên tục. Em đi bác sỹ tư và khám bệnh viện nhi đồng một rồi nhưng cứ uống thuốc đến ngày ththứ 3-4 là đỡ đến ngày thuốc gần cuối là viêm trở lại. Bé bi nay một tháng 15 ngày rồi mà đến nay vẫn chưa khỏi. Bé đi học, nhà không ai bị viêm suyễn.
Vậy Bác sỹ vui lòng cho em hỏi bé bị như lâu vậy sẽ ảnh hưởng như thế nào đến bé, hiện nay bé rất lời ăn và sụt cân nhanh.Giờ em nên đến đâ để điều trị cho bé?
Rất mong Bác sỹ tư vấn giúp. Hiện tại em rất lo lắng và phân vân k biết phải đều trị ở cho cho bé khỏi bệnh. Em đã đi nhiều bác sỹ giỏi tư ở ngoài mà không khỏi.

Trả lời:

 

Chào bạn,
Đúng là chị đang rất lo lắng về bé con của mình. Một bé hơn 19 tháng tuổi , phải uống thuốc cả tháng thì chắc chắn phải lo. Bé đang ở lứa tuổi nhũ nhi, đường thở còn rất nhỏ hẹp, lại dễ bị nhiễm siêu vi mỗi khi trời trở lạnh nên trẻ dễ bị viêm phế quản. Hơn nữa , các ngày gần đây thời tiết bỗng trở nên se lạnh, người lớn chúng ta có người cũng sụt sịt ho, sổ mũi… và rồi trẻ con cũng không thoát khỏi điều này. Trời nóng bức ban ngày, chiều lại mưa trút nước, rồi lại lạnh và cảm lan ra nhiều người. Bạn ơi , đợt cảm qua đi thì trẻ trở lại bình thường , chứ chưa chắc là trẻ bị suyễn bạn nha. Muốn chẩn đoán suyễn cac thầy thuốc phải dựa vào trẻ bị ho khò khè tái phát nhiều lần, có tiền sử ba mẹ suyễn và trẻ đáp ứng thuốc dãn phế quản nữa thì thầy thuốc mới dám kế luận là suyễn.
Mời bạn thử đến gặp bác sĩ hô hấp chúng tôi, địa chỉ bệnh viện Nhi Đồng 2, để bạn được tư vấn, tháo gỡ vướng mắc và biết cách chăm sóc con thật khỏe bạn nha.
Chào thân ái

Trả lời bởi: BS.CK2. Đặng Thị Kim Huyên - Phó Khoa Hô Hấp

[Trở về]

Các tin khác