Bấm vào hình để xem kích thước thật

Ho húng hắng từng cơn ở trẻ

Ngày đăng:  14/10/2010

 
Lượt xem: 15589

Câu hỏi:

 Chào Bác sĩ!
Con em được gần 11 tháng tuổi, Cháu bắt đầu húng hắng ho từng cơn, Xin Bác sĩ chỉ dãn cho em nên cho bé uống thuốc gì khi bé còn mới ho thế này để không bị nặng hơn ạ? Be hay bị ram mồ hôi uots như tắm dù trời không nóng, Xin Bác si cho em biết bé nhà em bị như thế là bệnh gì ah? có cách nào giúp bé bớt ra mồ hôi không ạ? 
Em Cảm ơn BS rất nhiều.

Trả lời:

 

Chào bạn,

Cháu bắt đầu húng hắng ho từng cơn” , đúng là sắp sửa bị bệnh rồi. Và bà mẹ nào, thầy thuốc nào cũng mong muốn bệnh không diễn tiến nặng hơn. Chúng tôi rất thông cảm với nỗi lo của chị. Chị có thể thông thoáng mũi, đường thở  của trẻ bằng nước muối sinh lý ( Efticol, Xisat, Sterima…) để loãng đàm và thoát đàm. Rồi cho uống thuốc ho như si-rô Pectol ( chỉ gồm thảo dược), ăn uống đầy đủ chất cho nâng sức đề kháng của trẻ. Uống thật nhiều nước để dễ loãng đàm. Và tốt nhất đừng quá căng thẳng thì sẽ lo chăm sóc cho con tốt nhất bà mẹ nhé.

Và có khi chúng ta đều không dừng bệnh lại được  thì cần phải theo dõi diễn tiến nặng hơn, ho tăng, sốt … để kịp thời đem trẻ đến gặp thầy thuốc chị nhé

Chào thân ái

Trả lời bởi: BS.Kim Huyên - Phó Khoa Hô Hấp

[Trở về]

Các tin khác