1 số bài tập giúp bé(từ 2-4 tuổi)phát triển tư duy 05/12/2010

Phát triển tư duy là một yêu cầu quan trọng để giúp bé hình thành năng lực giao tiếp, quan hệ xã hội và ngôn ngữ. Các bài tập nhằm kích thích khả năng suy đoán, liên tưởng và tư duy logic sẽ giúp các bé có sự ý thức...

Tác giả: Kiều Thanh Hà-Chuyên viên tâm lý

Khi trẻ “quậy” 22/10/2010

Hầu như tất cả các trẻ em thỉnh thoảng đều khó chịu hoặc vòi vĩnh. Những hành vi quậy phá hoặc ngỗ ngược là những hành vi dai dẵng hay trở nên nghiêm trọng tới mức gây ra những rắc rối to lớn cho gia đình hoặc cộng đồng.

Tác giả: Kiều Thanh Hà

Chứng tự kỷ Aspager và sự lo lắng khi lần đầu đi học 05/09/2010

Có nhiều tài liệu viết về chứng tự kỷ và sự lo lắng. Nó có khuynh hướng tả sự lo lắng thấy ở trẻ tự kỷ khả năng cao (tức trẻ tự kỷ có óc thông minh bình thường), trẻ có chứng Asperger và thường là trẻ...

Tác giả: CN Thanh Hà ( K. Tâm Lý )

Những kỹ năng hỗ trợ cho bé nói 22/07/2010

Ngôn ngữ là một trong những phương tiện giao tiếp quan trọng nhất của con người, ngôn ngữ là chiếc cầu nối giúp cho con người nghe hiểu lời nói của người khác và chuyển tải các ý nghĩ của mình đến mọi người. Thời gian...

Tác giả: GV Đỗ Hà Cát Uyên-Khoa Tâm lý

Vai trò của trò chơi trong sự phát triển của trẻ 18/06/2010

Trò chơi là cách tốt nhất để các bậc cha mẹ tham gia vào việc giáo dục con cái. Qua nhiều cuộc điều tra và nghiên cứu đã chứng minh, sự giúp đỡ của cha mẹ trong quá trình chơi đóng một vai trò quyết định trong sự phát triển...

Tác giả: GV:Đỗ Hà Cát Uyên (Khoa Tâm lý)

Con bạn có chậm phát triển? 12/06/2010

            Hàng ngày có đến 40-50 trẻ có vấn đề về chậm nói, chậm vận động, chậm phát triển trí tuệ..v..v Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc về kinh tế, trẻ em trong thời đại này không chỉ được cha mẹ lo cho “ăn chắc, mặc bền” mà...

Tác giả: Kiều Thanh Hà (Khoa Tâm Lý)

Dạy con cách chơi 04/06/2010

Ngay từ khi được ba, bốn tuổi, trẻ em đã có thể vừa chơi, vừa giúp cha mẹ làm một vài việc nhà, để tập thói quen giữ chỗ ăn ở sạch sẽ, ngăn nắp. Muốn các em giúp mình một tay sau này, các phụ huynh nên kiên nhẫn...

Tác giả: CN Kiều Thanh Hà ( Khoa tâm lý)

Khi bé không biết nói 29/04/2010

Hiện có đến 3% tổng số trẻ em bị điếc nhẹ và vừa ( theo WHO). Phần lớn trẻ em điếc không được phát hiện trước 2-3 tuổi. Nếu không được phát hiện, trẻ sẽ bị chậm nói hoặc nói ngọng, tính nết không bình thường ảnh...

Tác giả: Thanh Hà

Tai nạn từ dây kéo quần 29/04/2010

Vào buổi sáng ngày 20/3/2010, tại nhà của chị M., quận Tân Bình, TP.HCM, con trai chị là bé T.H.N, 10 tuổi cùng với các anh chị em đang chơi với nhau thì cái quần jean bé N. đang mặc bất ngờ tụt xuống. Do mắc cỡ ...

Tác giả: Ban Website

Khi bé không biết nói 24/04/2010

  Hiện có đến 3% tổng số trẻ em bị điếc nhẹ và vừa ( theo WHO). Phần lớn trẻ em điếc không được phát hiện trước 2-3 tuổi. Nếu không được phát hiện, trẻ sẽ bị chậm nói hoặc nói ngọng, tính nết không bình thường ảnh hưởng lớn tới...

Tác giả: Thanh Hà

Khi bé không biết nói 24/04/2010

 

Tác giả: Thanh Hà

Rối loạn phát triển lan tỏa là gì? 17/03/2010

 

Tác giả: Bs Đặng Ngọc Thạch - Khoa Tâm Lý

Hành vi tự tử ở trẻ vị thành niên 03/03/2010

 

Tác giả: BS. Đặng Ngọc Thạch ( Khoa tâm lý)

Hội chứng lo lắng bị xa cách (SEPARATION ANXIETY – SA) 17/02/2010

 

Tác giả: CN Kiều Thanh Hà ( Khoa Tâm Lý )

Đa số trẻ có vấn đề cảm xúc đều có thể cải thiện được 20/01/2010

 

Tác giả: Điều dưỡng Kiều Nga – Khoa Tâm Lý (Trích từ Trang web Vì Trẻ Thơ.vn)

<<  < 3 4 5 6 >