Bấm vào hình để xem kích thước thật

Xin tư vấn về trẻ chậm nói

Ngày đăng:  08/08/2008

 
Lượt xem: 11953

Câu hỏi:

Tôi co chau gai 40 thang nhưng đên nay chau vân chưa noi đươc nhiêu và chưa noi rõ, tôi có đem chau đi bênh viên tai mui hong đê kham coi chau co bi gi vê lươi va thinh giac không, thi đươc Bac si noi chau khong bi gi vê lươi va thinh giac ca vây la chau bi bênh gi ha Bac si. Ma đên nay chau noi chưa đươc ro, mong Bac si hay tư vân cho gia đinh biêt đê đem chau đi kham va chưa tri kip thoi. chân thanh cam ơn.

Trả lời:

 

Thông thường em bé từ 9- 12 tháng có thể phát âm ê a kéo dài thành một chuỗi âm thanh có ngữ điệu giống như tiếng nói của người lớn, bé dùng cử chỉ hoặc âm thanh để chia sẻ thông tin về những gì mà bé thấy , bé rất thích nói chuyện , bé phát âm giống như các tiết tấu trong âm nhạc, bé có thể kết hợp âm thanh và cử chỉ để chào hay tạm biệt, có thể dùng 2 từ liên tục mặc dù chỉ là gần đúng, bé có thể phát âm 1 từ hoặc gần giống như vậy để trả lời cho câu hỏi “ Cái gì đây”?

Trong trường hợp của bạn em bé nói chưa được rõ,  nói chưa  được nhiều, bạn đã rất chu đáo khi cho bé đi kiểm tra lưỡi và thính giác, tuy nhiên để chẩn đoán trẻ chậm nói còn cần kiểm tra rất nhiều kỹ năng nơi trẻ như khả năng tập trung chú ý, khả năng bắt chước, khả năng luân phiên trong câu chuyện, cách chơi của trẻ và môi trường ngôn ngữ của trẻ như thế nào? chúng tôi sẵn sàng trao đổi và chia sẻ với bạn sau khi khám bé, bạn có thể cho bé đến khám tại khoa tâm lý trẻ em bệnh viện Nhi đồng 2 từ 7h30- 16h00 vào các ngày trong tuần, riêng thứ 7 từ 7h30- 11h. Rất mong gặp bạn trong thời gian sớm nhất.

Trả lời bởi: BS. Thái Thanh Thủy - Trưởng Khoa Tâm Lý

[Trở về]

Các tin khác