Bấm vào hình để xem kích thước thật

Những thiên thần áo trắng vẫn miệt mài chăm sóc trẻ Hồi sức sơ sinh xuyên Lễ

Ngày đăng:  01/05/2023

 
Lượt xem: 1537

Vì đặc thù nghề nghiệp, công việc điều dưỡng nói chung cũng như điều dưỡng ở khoa Hồi sức sơ sinh, bệnh viện Nhi Đồng 2 vẫn luôn tiếp diễn dù ngày thường hay ngày Lễ, Tết.

Như mọi ngày, các bác sĩ, anh chị nhân viên của khoa sẽ đến sớm hơn tua trực để chuẩn bị cho công việc và sẵn sàng vào vị trí. Theo ghi nhận hiện khoa có 34 bệnh nhi, hầu hết các bạn nhỏ này đều là trẻ sanh non tháng, bệnh nặng và đang thở máy.

 

Chị Lê Ngọc Ánh, Điều dưỡng trưởng của khoa cho biết, trung bình mỗi ngày khoa điều trị cho khoảng 30 bạn nhỏ. Trong ba ngày nghỉ Lễ vừa qua, ngôi nhà này đã đón thêm 12 thành viên mới gia nhập.

 

 

 

Điều dưỡng khoa kiểm tra thông tin khi có bệnh nhi mới nhập vào. Do các bạn nhỏ ở đây được chuyển từ các bệnh viện trong thành phố và các bệnh viện ngoài tỉnh. Để đảm bảo số lượng giường bệnh, các bác sĩ và nhân viên của khoa luôn căng mình chăm sóc các bé, luân chuyển bệnh như là chuyển các bé ổn hơn qua khoa khác để có chỗ trống, tiếp tục nhận bệnh mới, đáp ứng phần nào nhu cầu cần chăm sóc của các bé bệnh nặng.

 

Theo đó, các nhân viên sẽ luôn tay trong việc chăm sóc toàn diện cho trẻ, từ theo dõi tình hình các bé, thực hiện y lệnh và ghi chép hồ sơ. Ngoài ra, điều dưỡng của khoa còn hỗ trợ cho nhiều phụ huynh trong việc lưu trữ sữa, làm ấm sữa trước khi cho các bé ăn và hỗ trợ các thủ tục hành chính khác,....

 

 

 

...kiểm tra các phần sữa lưu trữ cho các bé ăn, tiếp xúc và hỗ trợ thân nhân bệnh nhi,... là những công việc thường nhật của chị Ánh (Điều dưỡng trưởng của khoa) và đồng nghiệp

 

Anh Tuấn Anh (30 tuổi, ngụ Bình Phước) có con gái mới sinh đã bệnh nặng, sau khi nhập khoa điều trị hiện được chuyển ra khoa ngoài. Kể từ khi tự tay chăm sóc con trẻ, anh mới biết phần nào những vất vả mà các nhân viên đã thực hiện cho con mình và các bé ở đây.

 

 

Như những phụ huynh có con nhỏ đã và đang điều trị tại khoa, anh Tuấn Anh trân quý sự chăm sóc nhiệt tình của nhân viên y tế dành cho các bé.

 

Gắn bó với khoa từ năm 2010, điều dưỡng Nguyễn Thị Hồng Thắm trưởng tua trực hôm nay chia sẻ, vốn là một người yêu nghề nên chị rất sẵn lòng cùng mọi người tham gia lao động. Những dịp trực thế này chị luôn đồng cảm với nhiều đồng nghiệp khi phải tạm gác niềm vui cùng người thân. Đổi lại, hạnh phúc lớn nhất của chị là được san sẻ công việc, giúp các bé khoẻ mạnh, đoàn tụ với gia đình.

 

 

Tạm gác niềm vui ngày lễ với người thân, với điều dưỡng Hồng Thắm và đồng nghiệp hạnh phúc nhất là khi được cùng nhau giúp các bé sớm khỏe mạnh. Từ sự quan tâm của bệnh viện đã góp phần động viên các thiên thần áo trắng miệt mài trên hành trình chăm sóc sức khỏe người bệnh!

 

Bệnh viện Nhi Đồng 2 là một trong bốn đơn vị chuyên Khoa Nhi tuyến cuối của cả nước. Khoa Hồi sức sơ sinh của bệnh viện là nơi tiếp nhận và điều trị cho trẻ non tháng, bệnh rất nặng. Cũng như nhiều nhân viên y tế trong lĩnh vực Nhi khoa, các bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý của khoa vừa có tình yêu nghề, vừa có thâm niên trong chuyên môn, luôn hết mình để hồi sinh cho trẻ khi vào khoa bất kể thời điểm nào. Thấu hiểu điều này, bệnh viện luôn có những hỗ trợ nhằm kịp thời động viên các anh chị em nhân viên.

 

Nhân ngày Quốc tế Lao động 01/5, xin kính chúc các nhân viên của khoa và toàn thể nhân viên y tế có nhiều sức khoẻ để cống hiến và giúp người bệnh được khoẻ. Đồng thời kính chúc toàn thể người lao động luôn nhiệt huyết trong công việc, mang những điều tốt đẹp cho đời.

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác