Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tiêm ngừa mũi thứ 3 vaccin DPT sốt cao hơn 2 mũi vaccin trước ?

Ngày đăng:  05/06/2010

 
Lượt xem: 12793

Câu hỏi:

Con toi duoc 6 thang 10 ngay . Truoc do chau an ngay 3 bua bot cong them ca bu ma chau an van rat ngoan . Tu khi tiem chung mui 3 vac xin DPT chau sot 39,5 den 40 do C cao hon 2 mui tiem truoc . Chau sot cao toi da cho chau uong thuoc giam sot va chuom lanh . 1 ngay 1 dem thi chau khong sot nua nhung chau lai khong an duoc va bu rat it , co cho chau an them chut bot thi chau lai cho het ra ca dang mom va mui doi khi chau bu cung cho nhu vay . tu hom tiem den nay da duoc 12 ngay cho nen chau rat gay va sut can mac du toi da cho chau uong thuoc chong lon cho neopeptine va men vi sinh chong bieng an Bio-acimin ma chau van khong do. Xin hoi bac si toi nen lam the nao va chau co lam sao khong? Toi xin chan thanh cam on

Người hỏi: Nguyễn Thị Sang

Trả lời:

Chị Sang thân mến!

Bé bị sốt sau chích ngừa là phản ứng phụ sau chích ngừa và thông thường mũi chích sau sẽ ít tác dụng phụ hơn mũi trước. Tuy nhiên có những trường hợp phản ứng dị ứng mạnh hơn những lần trước.

Trường hợp con chị bị sốt cao hơn 2 lần trước và đã hết sau 1 ngày như vậy phản ứng phụ của vaccine đã tạm ổn nhưng chứng tỏ con chị có thể sức khỏe lúc chích không được tốt hoặc tiềm ẩn một bệnh cấp nào đó. Vì vậy, sau khi chích mũi 3 đã hết sốt nhưng biếng ăn và ói – đến nay 12 ngày rồi mà vẫn còn biếng ăn, ói, chị nên đưa bé đến bệnh viện khám và kiểm tra sức khỏe, nếu không bệnh bác sĩ sẽ tư vấn dinh dưỡng thêm hoặc thêm thuốc bổ cho phù hợp hơn.

Thân chào chị.

 

Trả lời bởi: BS.Phạm Mai Đằng

[Trở về]

Các tin khác