Bấm vào hình để xem kích thước thật

Cứu Sống Trường Hợp Bé 5 Tuổi Bị Xe Cán Qua Người

Ngày đăng:  01/04/2023

 
Lượt xem: 1033

🚑 Tháng 02/2023, em P.H.H (tên bé đã được thay đổi) đang chơi trước nhà thì bị 01 chiếc xe đi lùi, cán qua người.

Em vào cấp cứu bệnh viện tuyến tỉnh trong tình trạng đa chấn thương, dập phổi trái, sốc chấn thương, gãy xương sườn số 10,11 bên phải, và số 10 bên trái. Bệnh viện tiến hành cấp cứu, cắt lách, và chuyển bệnh viện Nhi Đồng 2.

 

🏥  Các bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 2 tiến hành kiểm tra các chấn thương thì phát hiện thêm em bị dập gan, dập đại tràng bên phải, xuất huyết não rải rác và sốc nhiễm trùng.

 

Em được lọc máu trong 12 ngày liên tục, song song với việc thở máy 18 ngày, sử dụng vận mạch 10 ngày để duy trì sinh hiệu. Trong suốt 01 tháng ở bệnh viện, các y bác sĩ đã dùng nhiều loại kháng sinh phối hợp để điều trị cho em, và có những thời điểm phải nuôi ăn tĩnh mạch toàn phần.

 

Ngày xuất viện, em tỉnh táo, tiếp xúc tốt, đi đứng được. Em vui vẻ vì được về với gia đình, sau thời gian dài nằm hồi sức. Nhẹ nhàng và chất phác, gia đình em gửi thư cảm ơn đến bệnh viện cũng như hình ảnh em khỏe mạnh và hồn nhiên vui đùa sau thời gian điều trị vừa rồi.

 

Theo ThS. BS. Huỳnh Minh Thu: “Đa chấn thương là tình trạng cực kỳ nguy hiểm, cần có nhiều phương tiện, máy móc, thuốc men mới có thể điều trị được. Do đó, trẻ bị đa chấn thương vì bất kỳ nguyên nhân gì cần được cấp cứu ngay và chuyển tuyến sớm đến các bệnh viện lớn, tuyến cuối.”

 

#benh_vien_nhi_dong_2, #nhi_dong_2, #nd2

-----------------------------------------------------------------------

BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG 2

14 Lý Tự Trọng, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM

🌐 Website: www.benhviennhi.org.vn

📺 Youtube: https://bit.ly/BVND2

☎ Điện thoại: (028) 38295723 - (028) 38295724

 

Đăng bởi: Lương Ân

[Trở về]

Các tin khác