Bấm vào hình để xem kích thước thật

BV Nhi Đồng 2 đón tiếp đoàn BV Sản Nhi Nghệ An vào thăm và trao đổi kinh nghiệm chuyên môn

Ngày đăng:  03/03/2023

 
Lượt xem: 1780

Tại buổi gặp gỡ với lãnh đạo bệnh viện Nhi Đồng 2, đoàn bệnh viện Sản Nhi Nghệ An do TS.BS.CK2 Tăng Xuân Hải, Giám đốc bệnh viện làm trưởng đoàn, đã bày tỏ thiện chí mong muốn được gắn kết lâu dài và được nhận hỗ trợ chuyên môn trong tương lai từ bệnh viện.

Sáng nay (ngày 03/3), ban lãnh đạo bệnh viện Nhi Đồng 2 gồm: TTƯT BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc bệnh viện; BS.CK2 Lê Thị Minh Hồng, Phó Giám đốc bệnh viện; BS.CK2 Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến cùng các bác sĩ Trưởng khoa của bệnh viện đã có buổi tiếp đón và làm việc cùng đoàn bác sĩ bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

 

Tại sự kiện lần này, TTƯT BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng, cho biết rất trân quý tình cảm từ đoàn và sẵn sàng trao đổi chuyên môn, giúp nhiều bệnh nhi được chưa trị: “Tôi cho rằng cả hai bệnh viện đều có thế mạnh riêng. Bệnh viện chúng tôi tiền thân được người Pháp xây dựng, với tuổi đời 160 năm, bệnh viện đang thi công thêm hạng mục mới để thích hợp đưa vào vận hành các kỹ thuật theo xu hướng phát triển tiến bộ y học. Với công trình tòa nhà Trung tâm điều trị kỹ thuật cao, hy vọng năm 2025 sẽ đưa vào sử dụng, trở thành cơ sở phát triển trung tâm ghép tang, hồi sức cấp cứu nhi khoa tại các tỉnh/thành phía Nam, góp phần chữa trị cho nhiều bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo!”.

 

 

 

TS.BS.CK2 Tăng Xuân Hải, Giám đốc bệnh viện Sản Nhi Nghệ An và TTƯT BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 2 đại diện đoàn, đại diện bệnh viện phát biểu tại sự kiện này

 

Trong không khí thân mật dịp hội ngộ, TS.BS Trần Quốc Việt, phòng Chỉ đạo tuyến đã có phần giới thiệu về lịch sử và thành tựu của bệnh viện. Đặc biệt về chuyên môn, bệnh viện Nhi Đồng 2 đã có nhiều thành tích nổi bật. Vừa là một trong bốn bệnh viện chuyên khoa Nhi tuyến cuối, thường tiếp nhận các ca bệnh khó, còn là cơ sở thực hành lâm sàng của các trường đại học đào tạo y khoa.

 

Bệnh viện với nguồn nhân lực y tế vững chuyên môn, luôn nâng cao tay nghề, chuyển giao kỹ thuật với các bệnh viện thuộc tuyến. Hằng năm, bệnh viện tổ chức nhiều hội nghị-hội thảo Nhi khoa quốc tế và trong nước, với thành phần chủ tọa đoàn là các chuyên gia thâm niên, có ảnh hưởng, nhận được nhiều quan tâm của đồng nghiệp từ bệnh viện bạn. Được đầu tư trang thiết bị y tế và chú trọng nghiên cứu khoa học, bệnh viện tiếp tục hứa hẹn ghi nhiều dấu ấn tiến bộ như: ghép tạng (gan, thận); ghép tế bào gốc; ứng dụng kỹ thuật ECMO (tim phổi nhân tạo);….

 

Bệnh viện hiện là thành viên thuộc đề án thực hiện mạng lưới điều phối liên viện về hiến, ghép thận nhân đạo giữa 03 bệnh viện tại TP.HCM gồm Chợ Rẫy, Thống Nhất, trở thành bệnh viện Nhi tiên phong tại khu vực phía Nam thực hiện ghép tạng cho trẻ. Thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát, tập thể nhân viên bệnh viện đã cùng tham gia đẩy lùi dịch bệnh. Từ nhiều nỗ lực trên, bệnh viện đã được Chính Phủ và lãnh đạo thành phố trao tặng bằng khen.

 

 

BS.CK2 Nguyễn Minh Trí Việt, Trưởng khoa Tim mạch bệnh viện Nhi Đồng 2 (bìa phải) đang giới thiệu về thiết bị can thiệp nội mạch cùng đoàn

 

Trước những thông tin này, TS.BS.CK2 Tăng Xuân Hải, Giám đốc bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đề nghị được thăm quan, tìm hiểu và mong được lãnh đạo bệnh viện tạo điều kiện chuyển giao 04 kỹ thuật mà đơn vị đang rất quan tâm, gồm có: can thiệp tim mạch; thiết bị can thiệp nội mạch; xét nghiệm tự động và ung bướu ở trẻ.

 

Với đặc điểm địa lý, dân số, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An ngoài là cơ sở tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân trên địa bàn, còn có các tỉnh thành lân cận và nước bạn Lào. Bên cạnh đó, chúng tôi muốn thăm quan và tìm hiểu, nắm bắt về các máy móc, kỹ thuật và con người, liên quan về tim mạch, huyết học, chẩn đoán hình ảnh và ung bướu. Trong đó, nhu cầu điều trị cho bệnh nhi ung thư, bệnh viện rất muốn được tiếp cận.”, Bác sĩ Hải nhấn mạnh và mong được gắn kết lâu dài cùng bệnh viện Nhi Đồng 2.

 

Hiện, bệnh viện Sản Nhi Nghệ An là bệnh viện hạng I, chuyên khoa về Sản, Phụ, Nhi khoa và là tuyến cuối của tỉnh. Bệnh viện tiếp tục áp dụng các các kỹ thuật mới song song phương pháp quản lý bệnh viện tiên tiến để ngày một phát triển và trở thành một trong những bệnh viện chuyên khoa đầu ngành của tỉnh và khu vực Bắc Trung bộ.

 

Về bệnh viện Nhi Đồng 2, là bệnh viện chuyên khoa Nhi – hạng I, trực thuộc Sở Y tế TP.HCM. Bệnh viện phụ trách khám chữa bệnh, chỉ đạo tuyến về lĩnh vực Nhi khoa cho các tỉnh/thành phía Nam, khu vực miền Đông Nam Bộ, duyên hải miền Trung và Tây nguyên. Qua 45 năm thành lập và phát triển, bệnh viện khẳng định phát triển chuyên môn, kỹ thuật, xứng tầm là một bệnh viện chuyên khoa Nhi tuyến cuối.

 

 

 

Nhân dịp vào thăm và làm việc, đoàn bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã dành tặng món quà lưu niệm ý nghĩa đến bệnh viện

 

Với tiềm năng sẵn có của cả hai bệnh viện, qua buổi làm việc này mong sẽ mở ra chặng đường đầy triển vọng tươi sáng, để cùng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe trẻ em Việt Nam.

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác