Bấm vào hình để xem kích thước thật

Giúp trẻ phấn khởi trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết

Ngày đăng:  29/01/2023

 
Lượt xem: 1453

Một vài bí quyết từ ThS Nguyễn Hải Uyên, chuyên viên tâm lý của bệnh viện sẽ phần nào giúp các bạn nhỏ an tâm trở lại trường sau khi khép lại những ngày tết rộn ràng.

Theo đó, nhiều ngày nghỉ liên tiếp khiến các bạn nhỏ có xu hướng quen với việc gia tăng số giờ ngủ, hoặc thay đổi chu kỳ thức ngủ. Một số trẻ sẽ có cảm giác hụt hẫng, lo lắng sau kỳ nghỉ như: kỳ vọng làm được nhiều điều ý nghĩa, đổi mới bản thân (đối với trẻ lớn); lượng bài tập được giao chưa kịp hoàn thành; chưa củng cố lại các kiến thức đã học; chuẩn bị tốt nhất cho học kỳ cuối;….

 

Ngay lúc này các bậc phụ huynh có thể hỗ trợ con mình bằng cách dành thời gian trò chuyện với con, cùng con thống kê lại từng nhiệm vụ được giao. Phụ huynh hãy khuyến khích con hoàn chỉnh từng mục nhỏ, bắt đầu từ những nội dung dễ dàng nhất. Người nhà hãy tạo cảm xúc tích cực thay vì áp lực để trẻ cảm thấy hào hứng hơn khi ngồi vào bàn học. Với các phần thưởng mang tính khích lệ kèm theo, sắp xếp các môn học, dọn dẹp bàn học hay dụng cụ học tập cũng giúp con hứng thú hơn với học tập.

 

Bên cạnh sự đồng hành của gia đình khi cùng con lập kế hoạch với những mục tiêu phù hợp, sẽ góp phần giúp trẻ đạt được kết quả học tập tốt trong thời gian tới. Hy vọng từ những thông tin này các bé nhà mình sẽ có một tâm thế tốt nhất để trở lại trường học nhé!

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác