Bấm vào hình để xem kích thước thật

Học tự chế pháo qua mạng, nhiều trẻ thương vong

Ngày đăng:  26/12/2022

 
Lượt xem: 1870

Sau khi được bệnh viện Nhi Đồng 2 tiếp nhận và điều trị tích cực, một trong số nạn nhân của vụ nổ lớn nghi do pháo tự chế từ nhóm trẻ em tại Đắk Lắk ngày qua (ngày 25/12) đã tạm qua cơn nguy kịch.

Cụ thể, em được các bác sĩ bệnh viện tầm soát các thương tổn, phẫu thuật cắt lọc vết thương, lấy dị vật, khâu vết thương và điều trị bỏng mắt. Hiện tại em đã qua cơn nguy kịch, tình trạng dần ổn định.

Trước đó, em được bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên chuyển với chẩn đoán đa chấn thương do pháo nổ. Theo thông tin từ gia đình, cách nhập viện một ngày em và ba người bạn gần nhà tự ý đặt mua nguyên liệu trên mạng rồi cùng chế tạo pháo. Kết quả pháo nổ khiến hai em trong nhóm tử vong, một em đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện tuyến dưới.

Từ những sự cố thương tâm liên quan đến pháo tự chế đặc biệt khi mùa tết đang cận kề, BS.CK1 Nguyễn Hiền - khoa Ngoại Tổng hợp của bệnh viện lưu ý: “Gia đình và nhà trường cần quan tâm hơn nữa, tăng cường giáo dục, tuyên truyền để các em nhận thức được hành vi tự chế pháo là vi phạm pháp luật. Càng nguy hiểm hơn vì nó có thể ảnh hưởng đến tính mạng của bản thân và những người xung quanh.”.

Thời gian qua, bệnh viện đã tiếp nhận những trường hợp tương tự. Điểm chung là các bé muốn khám phá, tự tìm mua nguyên liệu trên mạng xã hội và tìm các video hướng dẫn để thực hiện. Như bé trai 15 tuổi ngụ Bình Thuận, sau khi tự học chế pháo đã vĩnh viễn mất đi 03 ngón tay (2,3,4) ở bàn tay phải, kèm vết thương rất nặng ở lòng bàn tay. Hay bé trai 14 tuổi ở Bình Phước, vì bỏ lưu huỳnh vào máy xay sinh tố khiến máy bị cháy và làm bé bỏng nặng. Tuy các bé được cứu chữa nhưng đều để lại di chứng suốt đời

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác