Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tổng kết Hội nghị khoa học kỹ thuật bệnh viện Nhi Đồng 2 lần thứ 29, năm 2022

Ngày đăng:  28/10/2022

 
Lượt xem: 1507

Tiếp nối thành công từ các hội nghị trước, ngày 27 và 28/10 vừa qua Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tổ chức thành công HỘI NGHỊ KHOA HỌC KỸ THUẬT LẦN THỨ 29 NĂM 2022.

 

Hội nghị hân hoan đón tiếp sự hiện diện của các lãnh đạo, chuyên gia đầu ngành, như:

  • PGS.TS.BS Ngô Minh Xuân – Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch;
  • PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hùng – Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1;
  • TS.BS Trương Quang Định – Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố;
  • GS.TS Tạ Văn Trầm – Giám đốc bệnh viện đa khoa Tiền Giang, Trưởng khoa y Dược Trường đại học Trà Vinh;

Sự góp mặt của nguyên lãnh đạo bệnh viện:

  • GS Trần Đông A – Nguyên Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 2;
  • BS.CK2 Nguyễn Thị Hồ Điệp – Nguyên Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 2;

Cùng sự tham dự của các nguyên lãnh đạo bệnh viện, các bác sĩ đang tham gia công tác giảng dạy và chuyên khoa Nhi tại các trường đại học, bệnh viện trên địa bàn. Bên cạnh đó còn sự quan tâm, đến dự trực tiếp của hơn 700 quý đại biểu và 350 đại biểu ở xa và quốc tế, đăng ký dự phiên Thần kinh nhi. Đại biểu là những đồng nghiệp (chuyên gia, bác sĩ, điều dưỡng) từ khắp các bệnh viện trên toàn quốc.

 

Trong hai ngày Huấn luyện tiền hội nghị và Hội nghị chính thức đã có mười hai phiên được diễn ra, với các bài báo cáo liên quan, gồm các phiên: Hồi sức-Cấp cứu-Nhiễm; Sơ sinh-Hồi sức sơ sinh; Thận; phiên Toàn thể; Cấp cứu-Hồi sức; Nhiễm-Covid; Thận-Nội tiết; Thần kinh; Tiêu hóa-Dinh dưỡng; Tim mạch-Hô hấp; Điều dưỡng.

 

Dẫn lời phát biểu khai mạc của TTƯT BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng – Giám đốc bệnh viện chia sẻ: “Sau hai năm gián đoạn bởi tình hình dịch bệnh COVID-19, bệnh viện chỉ có thể tổ chức hội nghị khoa học kỹ thuật qua hình thức online. Đây cũng là lần đầu tiên bệnh viện tổ chức hội nghị cho tất cả các chuyên khoa, chuyên ngành của cả Nội-Ngoại nhi khoa và Điều dưỡng.

 

Hội nghị quy tụ những bài báo cáo, kết quả nghiên cứu hết sức cập nhật, chuyên sâu và thú vị không chỉ tại bệnh viện, mà còn từ các bệnh viện Nhi khoa trong cả nước cũng như kinh nghiệm từ quý thầy cô đến từ các Trường Đại học Y khoa như: Đại học Y Dược TPHCM, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Đại học Y Dược Cần Thơ,…và các Giáo sư nước ngoài.”.

 

Bác sĩ Giám đốc đã thay mặt ban tổ chức gửi lời thăm hỏi, tri ân quý đại biểu tham dự, cơ quan truyền thông đến đưa tin, quý công ty tài trợ đã đồng hành.

 

Đây là dịp để nhân viên y tế trong lĩnh vực Nhi khoa trong cả nước có dịp gặp gỡ, cập nhật các kiến thức chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị, chăm sóc bệnh nhi và nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học.

 

Bệnh viện Nhi Đồng 2 là cơ sở thực hành lâm sàng, phối hợp đào tạo của hai Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và ĐH Y dược TPHCM và đồng thời hỗ trợ công tác chỉ đạo tuyến cho các tỉnh/thành phía Nam theo sự phân công của Bộ Y tế.

 

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn do Bộ Y tế và Sở Y tế TPHCM giao, đội ngũ bác sĩ của bệnh viện Nhi Đồng 2 luôn luôn đầu tư nghiên cứu, áp dụng các tiến bộ của y học Thế giới trong việc chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân và sẵn sàng mở rộng hợp tác với nhiều Trung tâm nghiên cứu, Trường Đại học y khoa trên Thế giới để học hỏi và trao đổi kinh nghiệm.

 

Thông qua các Hội nghị Khoa học Nhi khoa, đội ngũ bác sĩ của bệnh viện có dịp báo cáo các kết quả, thành tựu trong nghiên cứu của mình, cũng như có dịp cùng học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cùng với các thầy, cô và các đồng nghiệp trong và ngoài nước.

 

 

 

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác