Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tập huấn dinh dưỡng – Kỳ 3: Liệu pháp dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư

Ngày đăng:  24/09/2022

 
Lượt xem: 1486

Sau hai kỳ tổ chức thành công chuỗi tập huấn dinh dưỡng, sáng ngày 24/9 bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tiếp tục thực hiện kỳ 3 với chủ đề: "Liệu pháp dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư”.

 

Buổi tập huấn có sự tham dự của các chuyên gia gồm:

TS.BS Nguyễn Thị Thu Hậu - Trưởng khoa Dinh dưỡng

ThS.BS Mai Quang Huỳnh Mai – Phó trưởng khoa Dinh Dưỡng của bệnh viện.

 

Đến với chương trình, BS Huỳnh Mai đã chia sẻ lại các thông tin về suy mòn trong ung thư, vốn là những đặc trưng thường gặp ở người bệnh. Với ba giai đoạn suy mòn gồm tiền suy mòn, suy mòn, suy mòn không hồi phục, trước khi dẫn đến tử vong. Tình trạng suy mòn có thể giảm nhẹ bằng cách chăm sóc dinh dưỡng toàn diện, nhằm đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân trong các thời điểm khác nhau của bệnh.

 

TS.BS Nguyễn Thị Thu Hậu - Trưởng khoa Dinh dưỡng và ThS.BS Mai Quang Huỳnh Mai – Phó trưởng khoa Dinh Dưỡng chụp ảnh lưu niệm cùng ban tổ chức và đơn vị tài trợ

 

Theo đó, người nhà cần lưu ý đến chế độ dinh dưỡng ngay khi bệnh được chẩn đoán và nên có chế độ chăm sóc song song với điều trị đặc hiệu.

 

Bác sĩ còn thông tin thêm về chất đạm, dung nạp bao nhiêu để hợp lý; chất béo và vai trò của nó; nhóm tinh bột và các khuyến cáo về chất xơ, vitamin. Ngoài việc tăng khẩu vị để giảm chán ăn, bác sĩ còn lưu ý về vận động thể lực.

 

Không chỉ cung cấp thông tin và giải đáp thắc mắc đến quý phụ huynh, chương trình nhận được sự đồng hành của Tổ chức Vinacapital Foundation và Công ty Cổ phần dinh dưỡng Nutricare.

 

Các hình ảnh của buổi tập huấn kỳ này:

 

 

Ban tổ chức hỗ trợ phụ huynh nhận tài liệu và quà tặng từ chương trình

 

 

 

 

 

Không chỉ các bố mẹ mà các bé bệnh nhi cũng chăm chú theo dõi nội dung chương trình.

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác