Bấm vào hình để xem kích thước thật

Đã tìm ra quán quân Cuộc thi Tài năng trẻ BV Nhi Đồng 2 lần thứ 9

Ngày đăng:  29/06/2022

 
Lượt xem: 3009

Trải qua ba vòng tranh tài khốc liệt, chủ nhân của giải nhất đã thuộc về Ths.BS Võ Thị Hồng Tiến, khoa Hồi sức Tích cực Nhiễm và Covid-19.

 

Ban Giám khảo của cuộc thi gồm PGS.TS.BS, TS.BS, BS.CK2, Giảng viên nhiều kinh nghiệm đang công tác tại các bệnh viện và trường Đại học Y trên địa bàn thành phố. Vòng chung kết hôm nay có sự hiện diện của các giám khảo bệnh viện Nhi Đồng 2 như TTƯT, BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng – Giám đốc bệnh viện, BS.CK2 Thái Thị Thanh Thủy – Chủ tịch Công đoàn bệnh viện, Trưởng khoa Tâm lý – Vật lý trị liệu, BS.CK2 Đặng Xuân Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp bệnh viện.

 

Bên cạnh đó còn có các giám khảo khách mời là Giảng viên bộ môn Nhi của Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, như PGS.TS.BS Phạm Văn Quang và TS.BS Hoàng Thị Diễm Thúy - Nguyên Trưởng khoa Thận Nội tiết.

 

 

TTƯT, BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng – Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 2, phát biểu khai mạc tại vòng chung kết cuộc thi Tài năng trẻ sáng nay

 

Các giải nhì, giải ba lần lượt thuộc về các bác sĩ: Trương Minh Tấn Đạt – khoa Hồi sức Tích cực và chống độc; Lương Thị Mỹ Tín – khoa Thận Nội tiết. Hai giải khuyến khích thuộc về bác sĩ Trần Thị Thúy Uyên – Hồi sức Sơ sinh và bác sĩ Phan Tuấn Kiệt khoa Gan Mật Tụy và Ghép gan.

 

 

Với nội dung báo cáo thiết thực, phần thi tài năng sôi động, BS Hồng Tiến (Khoa Hồi sức tích cực Nhiễm và Covid-19) đã chinh phục Ban Giám khảo để được giải thưởng cao quý nhất cuộc thi. BS Tấn Đạt (Khoa Hồi sức tích cực-chống độc) cũng đã ghi điểm trước Ban Giám khảo để giành thứ hạng hai, cùng tiết mục văn nghệ sâu lắng, gợi nhắc về chiến công của những người hùng áo trắng khi làm nhiệm vụ chống dịch tại bệnh viện dã chiến.

 

 

Nỗ lực hết mình, tình yêu nghề lớn lao, BS Mỹ Tín của khoa Thận Nội tiết vinh dự được giải ba chung cuộc - BS Mỹ Tín chụp hình lưu niệm cùng BS Trưởng khoa và các đồng nghiệp

 

 

BS Tuấn Kiệt (Khoa Gan Mật Tụy và Ghép gan) cùng BS Thúy Uyên (Khoa Hồi sức sơ sinh) đã có những kỷ niệm đẹp tại cuộc thi năm nay khi đã mang đến nhiều tâm huyết và tài năng.

 

Đây là cuộc thi thường niên, nhằm khuyến khích phong trào học tập chuyên môn và ngoại ngữ cho Bác sĩ trẻ. Tiếp nối thành công từ những lần trước và sau hai năm gián đoạn bởi dịch bệnh, cuộc thi đã chính thức trở lại trong mùa hè này.

 

Vòng loại đầu tiên đã chính thức khởi tranh vào ngày 26/05 vừa qua, với sự tham gia của 120 thí sinh. Đây là những bác sĩ đủ mọi chuyên ngành Nội - Ngoại- Cận lâm sàng, có thời gian công tác tại bệnh viện từ năm 2017 - 2021. Mỗi bác sĩ sẽ làm một bài thi trắc nghiệm với 100 câu hỏi, gồm kiến thức tổng quát Nội-Ngoại nhi, Kiểm soát nhiễm khuẩn, các kiến thức xã hội, lịch sử y khoa và 35 câu hỏi ngoại ngữ bằng tiếng Anh.

 

14 bác sĩ đã tiến vào vòng bán kết, diễn ra trong ngày 9 và 10 tháng 6. Tại đây, các bác sĩ sẽ được kiểm tra hình thức xử trí tình huống lâm sàng, trong khoảng thời gian giới hạn; kèm theo đó là vòng thi vấn đáp bằng tiếng Anh.

 

5 bác sĩ xuất sắc nhất đã được vào vòng chung kết hôm nay. Tại đây, các bác sĩ thuyết trình trước hội đồng các đề tài liên quan đến chuyên môn. Ngoài ra, còn có phần thi năng khiếu, như ca hát, múa, … để các bác sĩ tranh tài.

 

Cơ cấu giải thưởng gồm: giải nhất trị giá 15 triệu đồng; một giải nhì 10 triệu đồng; một giải ba 5 triệu đồng; hai giải khuyến khích mỗi giải 2 triệu đồng. Ngoài ra chương trình còn nhiều phần quà hấp dẫn giá trị khác dành tặng người tham dự.

 

Cuộc thi không những đánh giá tay nghề, xử trí tình huống lâm sàng Bác sĩ theo quy định của Bộ Y tế, mà còn nâng cao khả năng và kinh nghiệm thi cử, tạo nên sân chơi lành mạnh.

 

Vững chuyên môn-Giàu nhiệt huyết-Luôn hết mình với bệnh nhi-Sẵn sàng tích lũy kiến thức-Bắt kịp xu thế của thời đại; là tất cả những điểm chung của đội ngũ bác sĩ trẻ tại Bệnh viện Nhi Đồng 2.

 

Một số hình ảnh tại sự kiện này:

 

 

Tại vòng Bán kết trước đó, BS Thúy Uyên là người đã giành được số điểm cao nhất.

 

 

 

 

Các bác sĩ và Ban Giám khảo, cổ động viên cùng nhau chụp ảnh lưu niệm tại trước khi khép lại Cuộc thi Tài năng trẻ BV Nhi Đồng 2 mở rộng lần thứ 9 năm 2022.

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác