Bấm vào hình để xem kích thước thật

Hãy thận trọng với "bà hỏa"

Ngày đăng:  07/06/2022

 
Lượt xem: 2406

Các bé được bệnh viện Nhi Đồng 2 tiếp nhận và tận tình cứu chữa trong tình trạng bỏng nặng các vùng mặt, cổ, ngực, bụng, vai, cánh tay, cẳng chân, bộ phận sinh dục….

 

 

Bé Đ. (sinh năm 2014) sẽ có một mùa hè sôi động với các bạn cùng lớp múa nếu không gặp phải sự cố đáng tiếc này. Bố hay đi công tác nên gia đình thường trang bị cồn để sát khuẩn. Trong lúc không để ý, bé Đ. cầm chay cồn chạy qua khu bếp đang nấu thức ăn. Hậu quả là lửa bén vào quần áo, khiến em bị cháy trong khoảng một phút trước khi được gia đình dội nước cứu lấy.

 

Cũng được “bà hỏa” tha, bé M. (sinh năm 2019) là trường hợp bị bỏng do xăng. Bố em là thợ sửa máy, trong lúc làm việc đã chiết bình xăng ra ngoài. Chị em M. đang chơi gần đó bất cẩn làm đổ xăng, xăng lan xuống khu vực nhà bếp dẫn đến phát hỏa. Ngọn lửa diễn biến quá nhanh khiến cả nhà không kịp xử trí và đều bị bỏng nặng.

 

Các bé là những trường hợp may mắn vừa được “bà hỏa” tha trong những tai nạn từ lửa vừa qua. Trong lớp băng gạc quấn khắp người, đôi mắt trẻ thơ đáng ra phải hồn nhiên lại ánh lên nhiều đau đớn.

 

Bỏng (hay còn gọi là phỏng) là một trong những tai nạn thường gặp ở trẻ em. Nguyên nhân của bỏng thường do nước sôi, liên quan đến thiết bị điện, các trường hợp cháy, nổ đặc biệt là đang vào mùa nắng nóng nên càng dễ phát sinh.

 

Thương tích của bỏng nếu nhẹ thì làm da hư, nhiễm trùng, nếu nặng hơn thì để lại sẹo co rút, sẹo lồi thậm chí cả là không qua khỏi.

 

Để phòng tránh các sự cố từ “bà hỏa”, quý phụ huynh nên hết sức thận trọng. Hãy để các chất dễ cháy, nổ ở xa tầm tay của trẻ cũng như thường xuyên kiểm tra các nguồn điện, thiết bị điện để đảm bảo an toàn cho trẻ và cả gia đình.

 

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác