Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh tật đã biến con thành một chiến binh nhí

Ngày đăng:  01/06/2022

 
Lượt xem: 1698

Bước đi yếu ớt, bàn tay chằng chịt vết tiêm thuốc, dây truyền vướng víu, là hình ảnh gắn liền với những người hùng nhí không tóc tại khoa Ung bướu huyết học, bệnh viện Nhi Đồng 2.

 

Như các bạn nhỏ đang ở đây, ngày 1/6 năm nay của con thật đặc biệt. Không thể đi chơi cùng gia đình như mọi năm, con lại nhận được nhiều quan tâm của y bác sĩ và mạnh thường quân.

 

Con bệnh nặng và phải thường xuyên ở trong bệnh viện. Những ngày mới lên đây con nhớ nhà, nhớ ông bà, bố và anh chị. Con khóc, ngủ không được vì lạ chỗ, lại không có bạn Bi gấu bông, bạn Bo tàu hỏa,….

 

Đau đớn vì bạo bệnh nhưng con luôn ý thức phải mạnh mẽ để cả nhà an tâm. Con khóc ít lại và cười nhiều, hồn nhiên như các bạn trang lứa ngoài kia. Lâu lâu con khỏe thì lại bắt chuyện rồi chơi với mấy bạn ở giường kế bên.

 

Hai tuần nữa con sẽ đón thêm tuổi mới. Bác sĩ khen con đã có dấu hiệu thuyên giảm khi điều trị. May quá, vì trận dịch vừa qua khiến con không thể đến lớp, con phải mạnh khỏe để về đi học nữa.

 

Không gươm giáo, chỉ tay không với hy vọng tràn trề, lấy lạc quan làm sức mạnh. Giống con, các bạn cũng đang là những chiến binh nhí để chiến đấu hết mình với căn bệnh quái ác này!

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác