Bấm vào hình để xem kích thước thật

Cứu em đuối nước, chị suýt nguy hiểm tính mạng

Ngày đăng:  27/05/2022

 
Lượt xem: 1805

Trong lúc cứu em trai bị trượt chân ngã xuống ao, em T.K. (13 tuổi) đã bị chìm sâu trong nước trước khi được vớt lên và đưa vào bệnh viện.

Tai nạn xảy ra khi hai chị em K. theo ông ra đồng làm việc. Do em trai bất cẩn bị trượt chân ngã xuống ao, K. nhảy theo ứng cứu khiến cả hai cùng đuối nước. Sự cố được ông phát hiện và kịp thời cứu được em trai. Còn em K., phải mất hơn mười phút mới được ông tìm thấy và đưa vào bệnh viện.

 

Em được chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 2 để điều trị di chứng não và hoại tử bàn chân phải. Hiện, bé K. đã được cắt bỏ phần da hoại tử và ghép da mới. Về mặt thần kinh em sẽ tiếp tục điều trị trong thời gian tới.

 

Đuối nước là một trong những tai nạn thường gặp ở trẻ em, đặc biệt là ở các khu vực nông thôn, nơi có nhiều ao, hồ, sông, suối. Đây là một dạng của ngạt, do nước bị hít vào phổi, gây co thắt thanh quản dẫn đến tắc nghẽn đường thở khi nạn nhân ở trong nước. Trong trường hợp bị ngạt quá 4 phút sẽ có tổn thương não, quá 10 phút có thể gây tử vong hoặc may mắn sống sót có thể để lại di chứng não nặng nề.

 

Bệnh viện Nhi Đồng 2 thường xuyên tiếp nhận các trường hợp trẻ bị đuối nước, hầu hết đều đưa vào muộn với nhiều yếu tố nguy hiểm. Phụ huynh hoàn toàn có thể chủ động phòng ngừa tai nạn đuối nước cho con bằng việc cho trẻ học bơi. Ngoài ra, phụ huynh chỉ nên cho trẻ tham gia các hoạt động dưới nước trong tầm kiểm soát, hay những người có kinh nghiệm bơi lội để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

 

 

Đăng bởi: Tâm Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác