Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh nhi mắc tay chân miệng sẽ còn tăng…

Ngày đăng:  13/05/2022

 
Lượt xem: 2756

Chỉ trong 2 tuần đầu tháng 5 số ca khám bệnh Tay Chân Miệng ngoại trú tại bệnh viện Nhi Đồng 2 lên tới 497 ca và nội trú là 40 ca, so với cùng thời điểm tháng 4 chỉ có 61 ca ngoại trú và 9 ca điều trị nội trú. Điều này chứng tỏ lượng bệnh nhi mắc tay chân miệng đang có xu hướng tăng dần.

🌾 Số ca mắc tay chân miệng nhập viện tại Nhi Đồng 2 ước tính khoảng 40% bệnh nhi tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh còn lại rải rác ở các tỉnh thành lân cận. Hầu hết bệnh nhi nhập viện trong tình trạng sốt nhiều ngày liên tục, kèm theo các mụn nước nổi đỏ ở tay, chân, thậm chí vết loét ở họng làm cản trở việc ăn uống của trẻ.

 

👨‍🔬 ThS.BS Nguyễn Đình Qui, phụ trách điều hành khoa Nhiễm nhận định, số ca mắc tay chân miệng sẽ tiếp tục tăng cao trong 1-2 tuần tiếp theo. Hiện tại tỷ lệ nhập viện hầu hết ở mức độ nhẹ, còn mức độ 2B (mức độ nặng) chỉ chiếm khoảng 5-6%.

 

✨ Hiện khoa Nhiễm đã bố trí đầy đủ giường bệnh dựa trên tình hình của các năm trước và dự báo trong thời gian tới. Dù vậy số ca mắc sốt xuất huyết cũng đang tăng mạnh song song với số ca mắc tay chân miệng, nên bác sĩ cũng lo ngại tình hình dịch chồng dịch. Do đó khoa đã tiến hành sàng lọc, phân luồng, chia khu cách ly để tránh việc trẻ tiếp xúc gần và lây nhiễm.

 

🍁 Bác sĩ cũng lưu ý phụ huynh nên đưa trẻ đi khám khi phát hiện các biểu hiện của bệnh. Nếu nhẹ sẽ được các bác sĩ điều trị ngoại trú, tránh để diễn tiến nặng. Vì nhập viện trễ sẽ có những biến chứng khó lường như, viêm não màng não; viêm cơ tim tối cấp dễ có nguy cơ tử vong trong khoảng 24 giờ nếu không kịp thời can thiệp.

 

 

Đăng bởi: Thúy Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác