Bấm vào hình để xem kích thước thật

Ấn tượng Hội nghị Ngoại Nhi Việt Nam lần thứ XV – Năm 2021

Ngày đăng:  22/06/2021

 
Lượt xem: 2326

Chúng ta luôn cùng chung tay với cả nước chống đại dịch COVID-19! Thách thức và rất nhiều khó khăn phải đối mặt.

Trong tình hình đó, Bệnh viện Nhi Đồng 2 luôn tự hào là thành viên tích cực trong các hoạt động nghiên cứu khoa học cũng như tham gia các hoạt động hội nghị, hội thảo có chất lượng trong và ngoài nước.

Đặc biệt, chúng ta phải luôn thay đổi và thích nghi với một cuộc sống bình thường mới. Do vậy, Hội nghị Ngoại nhi Toàn Quốc Việt Nam lần thứ XV cũng là một cơ hội cho Bệnh Viện Nhi Đồng 2 góp phần xây dựng Hội Phẫu Thuật Nhi Việt Nam: “Phát triển - Đoàn Kết – Vững Mạnh – Sánh ngang với các nước tiên tiến trên thế giới”.

 

Để đối phó với đợt bùng phát thứ 4 của dịch Covid-19, Ban tổ chức hội nghị ngoại nhi Việt Nam đã quyết định chuyển sang hình thức trực tuyến hoàn toàn để đảm bảo mục tiêu kép: vừa chống dịch hiệu quả vừa đảm bảo công tác học tập và nghiên cứu chuyên môn trong lĩnh vực phẫu thuật nhi. Sau 14 lần tổ chức, đây là lần đầu tiên hội nghị với quy mô quốc gia được tổ chức dưới hình thức này.

Là đơn vị đăng cai, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã cấp tốc để đối phó với tình hình mới. Công tác chuẩn bị hơn 1 năm qua phải thay đổi hoàn toàn. Tất cả nội dung hội nghị sẽ được chuyển tải qua ứng dụng zoom meeting và livestream trên fanpage của bệnh viện để các đại biểu có thể theo dõi và cập nhật những kết quả nghiên cứu khoa học mới trong lĩnh vực ngoại nhi.

Thách thức khó khăn nhưng cũng là cơ hội! Lần đầu tiên Hội nghị được diễn ra với hình thức trực tuyến với qui mô toàn quốc. Trải qua 2 ngày Hội nghị, có sự tham dự của 20 đầu cầu ở cả ba miền đất nước: Bắc – Trung – Nam và thu hút hơn 400 nhân viên y tế trong lĩnh vực PT nhi và liên quan đã đăng ký tham dự (những con số kỷ lục). Với hân hạnh chào đón sự tham dự của 06 giáo sư quốc tế đến từ Mỹ, Vương quốc Bỉ, Pháp, Ý. Hội nghị lần này quy tụ được rất nhiều bài báo cáo của các tác giả trong nước cũng như quốc tế có giá trị khoa học cao và rất chuyên sâu trong lĩnh vực ngoại nhi. Đặc biệt, với những sân chơi rất bổ ích và chuyên nghiệp dành cho các báo cáo viên: Cuộc thi báo cáo poster xuất sắc nhất VAPS2021, piên báo cáo dành cho các bác sỹ trẻ - nhà nghiên cứu tài năng, xuất sắc nhất VAPS2021 - thế hệ tương lai của ngành phẫu nhi.

Đồng thời, lần đầu tiên trong lịch sử, những thông tin khoa học cập nhật của ngành phẫu thuật nhi Việt Nam đã tiếp cận đến hơn 40 ngàn lượt theo dõi trực tuyến; trong đó, có nhiều đồng nghiệp ở các lĩnh vực y tế khác, và nhiều thân nhân bệnh nhi quan tâm. Tất cả là nhờ sức mạnh của công nghệ 4.0 kết nối trực tuyến. Một thế giới phẳng đã thực sự hiện hữu, đã thực sự kết nối mọi người! Đây là cơ hội cho nhiều phẫu thuật viên nhi trong cả nước có thể tham dự giao lưu trao đổi mà vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch - KẾT NỐI NHƯNG KHÔNG TỤ TẬP.

Hội nghị đánh dấu cột mốc 15 năm hình thành và phát triển của Hội Phẫu Thuật Nhi Việt Nam. Tuy còn non trẻ nhưng những dấu ấn của Hội đối với các bạn bè trên thế giới là vô cùng to lớn. Đây cũng là tiền đề và bệ phóng cho Hội Phẫu Thuật Nhi Việt Nam trở mình vươn tầm cao hơn với những sân chơi lớn ngang tầm châu lục và thế giới như AAPS, PAPS…

Thay mặt BTC, chúng tôi trân trọng cám ơn Hội phẫu thuật Nhi Việt Nam đã tạo điều kiện và luôn chỉ đạo xuyên suốt quá trình chuẩn bị trong 02 năm qua để con tàu không lệch hướng. Xin cám ơn tất cả các đồng nghiệp ở các đầu cầu vì đã thần tốc chuẩn bị kết nối để hội nghị thực sự chạm đến được mọi miền tổ quốc. Xin cám ơn các báo cáo viên, đã dành thời gian chuẩn bị báo cáo rất chuyên sâu, tham dự nhiệt tình, trao đổi sôi nổi để hội nghị đạt kết quả chất lượng chuyên môn rất cao. Đặc biệt cám ơn tới Ban giám đốc, các thành viên ban tổ chức tại đầu cầu chính Nhi đồng 2, đã thực sự nỗ lực và vượt lên chính mình để hội nghị được diễn ra thành công ngoài mong đợi. Xin hẹn mọi người ở kỳ hội nghị lần thứ XVI tại Bệnh viện Nhi trung ương. Nhưng trước đó, chắc chắn chúng ta sẽ lại gặp nhau ở các khoá đào tạo, bằng một hình thức tổ chức hội nghị với chi phí rất thấp, dễ dàng tham gia, nhưng chất lượng đã được minh chứng trong Hội Nghi lần này.

Kính chúc sức khỏe mọi người,

Chúc cho cả nước nhanh chóng dập dịch thành công!

Một số hình ảnh Hội nghị vừa qua:

Quang cảnh điểm cầu chính diễn ra Hội nghị-Bệnh viện Nhi Đồng 2

 

400 điểm kết nối trên cả nước

 

TS.BS Phạm Ngọc Thạch-Phó Giám Đốc BV Nhi Đồng 2-Phó Tổng thư ký Hội Ngoại nhi Việt Nam điều hành Hội nghị

 

Bộ phận kỹ thuật và dẫn chương trình Hội nghị

GS.BS Trần Đông A-phẫu thuật viên Ngoại nhi thế hệ đầu tiên tại miền Nam chia sẻ cùng các Bác sĩ

GS.TS.BS Nguyễn Thanh Liêm-Chủ tịch Hội Phẫu thuật Nhi Việt Nam trình bày các báo cáo tại Hội nghị

BS.CK2 Vương Minh Chiều-Khoa Ngoại BV Nhi Đồng 2 trình bày báo cáo tại Hội nghị

TS.BS Trần Quốc Việt-Phòng Chỉ Đạo Tuyến-BV Nhi Đồng 2 trình bày báo cáo tại Hội nghị

 

BS Nguyễn Thị Hồng Vân-BV đa khoa Xanh Pôn Hà Nội trình bày tại Hội nghị

BS.CK2 Tạ Huy Cần-BV Nhi Đồng Thành phố báo cáo tại Hội nghị

 

Đầu cầu Bv sản nhi Bắc Ninh

Đầu cầu Bệnh viện Nhi Trung Ương

Đầu cầu bệnh viện Nhi Xanh Pôn Hà Nội

Đầu cầu bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hà Nội

Ban tổ chức tổng kết phát giấy khen cho các BS tham gia Cuộc thi Nhà khoa học trẻ đạt giải

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác