Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tổ chức thành công Lễ kỷ niệm ngày Điều dưỡng thế giới 12/5/2021

Ngày đăng:  12/05/2021

 
Lượt xem: 2083

Nhằm ôn lại truyền thống ngành điều dưỡng, tôn vinh và tri ân những cá nhân, tập thể đã đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người bệnh, ngày 11/05/2021 Phòng điều dưỡng đã tổ chức thành công trực tuyến Lễ kỷ niệm ngày Điều dưỡng thế giới 12/05/2021.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đến với buổi lễ có sự tham gia của:

- BS.CK2. Lê Thị Minh Hồng – Phó giám đốc BV. Nhi đồng 2,

- BS.CK2. Thái Thị Thanh Thủy – Chủ tịch công đoàn bệnh viện,

- ThS.BS Phạm Thị Ngọc Quyên – Quyền điều hành Phòng Quản lý chất lượng,

- Phòng Điều dưỡng, Điều dưỡng trưởng, Kỹ thuật viên trưởng cùng đại diện các Khoa lâm sàng và Cận lâm sàng của Bệnh viện Nhi đồng 2.

 

Tại buổi lễ, các khách mời và các khán giả theo dõi trực tuyến qua phần mềm Zoom đã được thưởng thức những tiết mục biểu diễn sinh động, dàn dựng công phu, những ca khúc tôn vinh ngành y nói chung và nghề điều dưỡng nói riêng như: “Màu y đức”, “Cô gái ngành y”, cũng như tiết mục nhảy rửa tay “Việt Nam ơi, đánh bay Covid” để hưởng ứng phong trào phòng chống dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh hiện nay.

 

Buổi lễ cũng là dịp để toàn thể điều dưỡng viên của bệnh viện tưởng nhớ công ơn của bà Florence Nightingale – Người sáng lập ra ngành điều dưỡng, đồng thời tri ân các thế hệ điều dưỡng đi trước, các anh chị sắp về hưu – những người đã hơn 30 năm cống hiến sức lực, thanh xuân của mình cho công việc chăm sóc bệnh nhi.

 

Phần chính của buổi lễ là cuộc thi “Qui tắc ứng xử”, đại diện của 35 Khoa lâm sàng và cận lâm sàng của bệnh viện được chia thành 4 đội thi và lần lượt biểu diễn các tiểu phẩm về giao tiếp ứng xử hiện nay. Các tiết mục đều nêu bật được giá trị cốt lõi và tầm quan trọng của việc giao tiếp ứng xử giữa người với người, đồng thời truyền tải được thông điệp “Lương y như từ mẫu”, đội ngũ y bác sĩ sẵn sàng chia sẻ khó khăn với bệnh nhân về vật chất lẫn tinh thần.

 

Kết thúc cuộc thi, giải nhất đã thuộc về tiểu phẩm “Mẹ” đến từ các khoa: Sơ sinh, Tiêu hóa, Tim mạch, Nội 1, Nội 3, Thần kinh, Thận nội tiết. Tiết mục có nội dung sâu sắc, ý nghĩa, lôi cuốn người xem, phần dàn dựng công phu, các diễn viên diễn rất xúc động, chân thành, giao tiếp phù hợp, phối hợp nhịp nhàng, ăn ý.

 

Trong suốt buổi lễ, các khách mời luôn hưởng ứng và tuân thủ thông điệp 5K trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA BUỔI LỄ

 

 

BS.CK2. Lê Thị Minh Hồng - PGĐ bệnh viện phát biểu khai mạc buổi lễ

 

 

CNĐD. Phạm Lâm Lạc Thư - Q Phó phòng Điều dưỡng ôn lại truyền thống ngành Điều dưỡng

 

 

NVYT biểu diễn các tiết mục tôn vinh ngành y nói chung và ngành Điều dưỡng nói riêng

 

 

 

 

 

 

Tri ân những tập thể, cá nhân đã đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người bệnh

 

 

 

 

Các khoa phòng theo dõi hội thi qua phần mềm Zoom

 

 

Tác giả bài viết: CNĐD. Phạm Lâm Lạc Thư - Q. Phó phòng Điều dưỡng

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác