Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh viện Nhi đồng 2 - Nơi an toàn cho bé và phụ huynh khi đi khám bệnh mùa Covid-19

Ngày đăng:  07/08/2020

 
Lượt xem: 8635

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện đang diễn biến phức tạp, phụ huynh thường có tâm lý e ngại cho con đến bệnh viện vì sợ lây nhiễm. Quý phụ huynh hãy yên tâm!

 
 
 
 
 
 
 
 
 
Cho đến thời điểm hiện tại, bệnh viện Nhi đồng 2 chưa tiếp nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19 và với hàng loạt các biện pháp triển khai phòng hộ nghiêm ngặt, không chủ quan, lơi lỏng, Bệnh viện Nhi đồng 2 vẫn đảm bảo được sự an toàn tối đa cho phụ huynh và các bé.
 
Chúng tôi hiểu rằng Quý phụ huynh có rất nhiều nỗi lo, nhất là khi trong gia đình có trẻ bị bệnh. Tuy nhiên khi trẻ bệnh, Quý phụ huynh cần đưa trẻ đến cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị kịp thời. Việc trì hoãn khám bệnh có thể làm bệnh diễn tiến nặng hơn.
 
Dịch bệnh Covid-19 đã chuyển sang giai đoạn mới, phức tạp hơn, Bệnh viện Nhi đồng 2 vẫn luôn tuân thủ, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Y tế và Sở Y tế.
 
Ngay từ khâu đón tiếp, bệnh viện đã bố trí nhân viên y tế hướng dẫn thân nhân, bệnh nhi đeo khẩu trang, rửa tay nhanh bằng dung dịch sát khuẩn, khai báo y tế, đo thân nhiệt nhằm tăng hiệu quả sàng lọc. Khi bệnh nhi có các yếu tố dịch tễ hoặc triệu chứng nghi ngờ sẽ nhanh chóng được chuyển vào lối đi riêng đến phòng khám sàng lọc, cách ly, nhanh chóng xét nghiệm rõ ràng theo đúng quy định. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính sẽ chuyển về bệnh viện dã chiến theo dõi, nếu dương tính sẽ chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.
 
Bệnh viện cũng tổ chức phun thuốc, khử khuẩn, tiệt trùng thường xuyên để đảm bảo an toàn cho bệnh nhi, thân nhân và đảm bảo môi trường bệnh viện. Nhân viên y tế được trang bị đầy đủ các thiết bị, dụng cụ bảo hộ. Dung dịch sát khuẩn, rửa tay nhanh cũng được bố trí khắp nơi trong bệnh viện như: cổng ra vào, hành lang, sảnh chờ, phòng khám, thang máy, nhà vệ sinh… Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho các bệnh nhi đang điều trị nội trú, bệnh viện cũng ngừng hoạt động thăm bệnh để ngăn ngừa các nguy cơ lây lan từ bên ngoài...

 

 

Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Nhi đồng 2

 

 

       

Nhân viên y tế theo dõi thân nhiệt bệnh nhi và thân nhân qua thiết bị đo thân nhiệt từ xa

 

 

    

Nhân viên y tế hướng dẫn thân nhân bệnh nhi sàng lọc, khai báo y tế

 

 

Nhân viên y tế sàng lọc bệnh tại phòng khám

 

 

           

Thông báo yêu cầu bệnh nhi, thân nhân bệnh nhi mang khẩu trang, rửa tay... & hướng dẫn bệnh nhi, thân nhân bệnh nhi nhận diện các triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19

 

 

 

 

           

Khu vực cách ly, sàng lọc bệnh nhi có các yếu tố dịch tễ hoặc triệu chứng nghi ngờ

 

 

 

 

         

Phòng sàng lọc bệnh tại khoa Cấp cứu

Dung dịch sát khuẩn, rửa tay nhanh được bố trí đầy đủ tại các cổng ra vào, hành lang, sảnh chờ, phòng khám, thang máy, nhà vệ sinh…

 

Hướng dẫn phòng ngừa lây truyền qua đường hô hấp

 

 

Hướng dẫn vị trí đứng giữ khoảng cách an toàn

 

 

Đeo khẩu trang đầy đủ khi ra vào bệnh viện

 

 

        

 

 

Rửa tay bằng thiết bị rửa tay tự động

 

Thực hiện khai báo y tế qua điện thoại di động trước khi vào nội viện

 

 

Quang cảnh nội viện xanh, sạch, thoáng mát

 

 

 

 

 

 

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác